posttoday

นิตยสารเยอรมันไล่บรรณาธิการออกเพราะลงบทความ AI สัมภาษณ์ Michael Schumacher

23 เมษายน 2566

ผู้จัดพิมพ์นิตยสารเยอรมันที่ลง "บทสัมภาษณ์" กับ Michael Schumacher ที่สร้างโดยปัญญาประดิษฐ์ได้ไล่บรรณาธิการออกและขอโทษต่อครอบครัวของอดีตนักแข่ง Formula One ผู้ยิ่งใหญ่

Schumacher แชมป์โลก 7 สมัย ปัจจุบันอายุ 54 ปี ไม่เคยปรากฏต่อสาธารณะเลยนับตั้งแต่เขาได้รับบาดเจ็บที่สมองอย่างรุนแรงจากอุบัติเหตุการเล่นสกีในวันหยุดของครอบครัวที่เทือกเขาแอลป์ในฝรั่งเศสเมื่อเดือนธันวาคม 2556

 

ครอบครัวของเขากล่าวในสัปดาห์นี้ว่าพวกเขากำลังวางแผนดำเนินการทางกฎหมายกับนิตยสารรายสัปดาห์ Die Aktuelle ซึ่งเป็นเจ้าของโดยกลุ่มสื่อ Funke ใน Essen

 

Funke ขอโทษในแถลงการณ์บนเว็บไซต์ www.funkemedien.de

 

Bianca Pohlmann กรรมการผู้จัดการของนิตยสาร Funke กล่าวว่า "บทความที่ไร้รสนิยมและทำให้เข้าใจผิดนี้ไม่ควรปรากฏขึ้นเลย มันไม่ตรงตามมาตรฐานของวารสารศาสตร์ที่เราและผู้อ่านของเราคาดหวังจากผู้จัดพิมพ์อย่าง Funke"

 

"แอนน์ ฮอฟฟ์มันน์ หัวหน้าบรรณาธิการ Die Aktuelle ซึ่งรับผิดชอบงานด้านสื่อสารมวลชนของหนังสือพิมพ์ตั้งแต่ปี 2009 จะถูกปลดออกจากหน้าที่ในวันนี้"

 

โดยใน Die Aktuelle ฉบับล่าสุดมีหน้าปกเป็นรูป Schumacher ที่ยิ้มแย้มและพาดหัวข่าวว่า 'Michael Schumacher, การสัมภาษณ์ครั้งแรก'

 

มีบรรยายเพิ่ม : "มันฟังดูหลอกลวงจริง"

 

ข้างในปรากเครื่องหมายคำพูดระบุว่า 'ถูกสร้างโดย AI'

นิตยสารเยอรมันไล่บรรณาธิการออกเพราะลงบทความ AI สัมภาษณ์  Michael Schumacher

ครอบครัวของ Schumacher รักษาความเป็นส่วนตัวอย่างเข้มงวดเกี่ยวกับอาการของอดีตนักแข่งรถ โดยจำกัดให้เข้าถึงได้เฉพาะผู้ที่ใกล้ชิดกับเขามากที่สุด

 

"เราอยู่ด้วยกันที่บ้าน เราทำการบำบัด เราทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อทำให้ไมเคิลดีขึ้นและทำให้เขาสบายใจ และทำให้เขารู้สึกถึงครอบครัวและความผูกพันของเรา" Corinna Schumacher กล่าวในสารคดี Netflix ปี 2021

 

"เรากำลังพยายามดำเนินชีวิตแบบครอบครัว แบบที่ไมเคิลชอบและยังคงทำอยู่ และเรากำลังดำเนินชีวิตต่อไป"