posttoday

เกาหลีใต้ทุ่มงบ 3.15 หมื่นล้านวอน อบรมกำลังคนในอุตสาหกรรมยานยนต์แห่งอนาคต

05 เมษายน 2566

เกาหลีใต้จะลงทุน 3.15 หมื่นล้านวอนในปีนี้ เพื่ออบรมและฝึกฝนผู้มีความสามารถเกือบ 4,000 คนในอุตสาหกรรมรถยนต์แห่งอนาคต ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามที่จะรักษาความปลอดภัยของเทคโนโลยีขั้นสูง รวมถึงเฟ้นหาตัวขับเคลื่อนใหม่เพื่อผลักดันให้องค์กรมีการเติบโตของรายได้

รัฐบาลเกาหลีใต้วางแผนที่จะจัดหาบุคลากร 3,735 คนที่มีความเชี่ยวชาญในยานยนต์แห่งอนาคต เทคโนโลยียานยนต์ไร้คนขับ รวมถึงการพัฒนาซอฟต์แวร์ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว งบประมาณในปีนี้สูงกว่าปีที่ผ่านมาถึง 2.24 หมื่นล้านวอน ตามข้อมูลของกระทรวงการค้า อุตสาหกรรม และพลังงาน

ทางการยังเล็งเปิดตัวหลักสูตรและโปรแกรมใหม่ในระดับปริญญาตามสถาบันและมหาวิทยาลัยใหญ่ๆ เพื่อรับรองผู้จบการศึกษาที่จะกลายเป็นผู้เชี่ยวชาญราว 1,250 คน

เกาหลีใต้ทุ่มงบ 3.15 หมื่นล้านวอน อบรมกำลังคนในอุตสาหกรรมยานยนต์แห่งอนาคต

นอกจากนี้ ภาครัฐยังวางแผนที่จะจัดทำโปรแกรมการศึกษาและการฝึกอบรมต่างๆ สำหรับพนักงานราว 2,485 คนที่กำลังทำงานในภาคอุตสาหกรรมยานยนต์ เพื่อช่วยให้พวกเขาได้เรียนรู้เทรนด์ใหม่ๆและเทคโนโลยีล่าสุด

ทั้งนี้ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา รัฐบาลเกาหลีใต้ประกาศจะจัดสรรเงินราว 5 แสนล้านวอนในปี 2023 เพื่อเป็นทุนสนับสนุนโครงการมากกว่า 300 โครงการเกี่ยวกับเทคโนโลยีใหม่ที่เกี่ยวมีความเกี่ยวข้องกับรถยนต์ไฟฟ้า ยานยนต์อื่นๆแห่งอนาคต รวมถึงการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานและการฝึกอบรมกำลังคน

 

ขอบคุณรูปภาพจาก: Hyundaimotorgroup