posttoday

หน่วยงานเฝ้าระวังของสหรัฐฯ เตือนถึงความเสี่ยงในการซื้อสินทรัพย์ดิจิทัล

24 มีนาคม 2566

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ ออกคำเตือนนักลงทุนว่า บริษัทที่เสนอหลักทรัพย์สินทรัพย์ดิจิทัลอาจไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดของกฎหมาย

ก.ล.ต. สหรัฐกล่าวว่า การเสนอขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียนอาจไม่ให้ข้อมูลสำคัญ รวมถึงงบการเงินที่ตรวจสอบแล้ว เพื่อประกอบการตัดสินใจ

หน่วยงานเฝ้าระวังหลักทรัพย์ได้ปราบปรามอุตสาหกรรม crypto ซึ่งประธานเรียกว่า "Wild West" ซึ่งเต็มไปด้วยการประพฤติมิชอบ เป็นความความพยายามจัดระเบียบหลังจากการล่มสลายของ FTX ตัวกลางแลกเปลี่ยน cryptocurrency ของ Sam Bankman-Fried ในเดือนพฤศจิกายน

Crypto exchange Coinbase (COIN.O) แถลงเมื่อวันพุธว่าได้รับการแจ้งจาก Wells ซึ่งเป็นการประกาศอย่างเป็นทางการว่าเจ้าหน้าที่ ก.ล.ต. ตั้งใจที่จะการดำเนินการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด

ในการแจ้งเตือนนักลงทุน ก.ล.ต. ยังเตือนนักลงทุนเกี่ยวกับบริการ "หลักฐานการสำรองเงินทุน" ที่ต้องนำเสนอเพื่อให้ผู้ใช้ตรวจสอบว่ามีสินทรัพย์เพียงพอที่จะสนับสนุนการถือครองของลูกค้าหรือไม่

“บางบริษัทอาจใช้สินทรัพย์คริปโต แทนงบการเงินที่ตรวจสอบแล้ว เพื่อปิดบังและสร้างความสับสนให้กับลูกค้าเกี่ยวกับความปลอดภัยของสินทรัพย์ของพวกเขา” ก.ล.ต. กล่าว