posttoday

5 อภิมหาเศรษฐีอเมริกันที่ผ่านวาเลนไทน์อย่างเป็นโสด

15 กุมภาพันธ์ 2566

แม้แต่คนที่ร่ำรวยที่สุดในโลก ก็อาจโชคร้ายในความรักได้ ตั้งแต่ Elon Musk และ MacKenzie Scott ไปจนถึง Kim Kardashian และ Tyler Perry มหาเศรษฐีเหล่านี้ยังต้องผ่านวันวาเลนไทน์โดยไร้คู่

คำกล่าวที่ว่า เงินซื้อความรักไม่ได้ อาจอธิบายได้ว่าทำไมบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกหลายคน พบว่าตัวเองเป็นโสดในวันวาเลนไทน์ในปีนี้ บางคนมีประสบการณ์ความเจ็บปวดจากการหย่าร้าง  ในขณะที่บางคนฝึกฝนการมีคู่สมรสคนเดียวเป็นเวลาหลายปีก่อนที่จะไปต่อ นอกจากนี้ยังมีมหาเศรษฐีโสดที่มีอดีตบางอย่างที่อาจทำให้ไม่กระตือรือล้นในการหาคู่ครอง

นิตยสาร Forbes ได้รวบรวมการจัดอันดับของ Forbes 400 ที่อยู่ในสถานะโสด (แต่อาจยังเปิดรับความรัก)  แต่ละคนมีมูลค่าทรัพย์สินมหาศาล ชนิดที่ใช้กันตลอดชาติก็ไม่หมด แต่ดูเหมือนเทพเจ้าแห่งความรัก ไม่ได้เมตตาต่อเขาเหมือนกับเทพเจ้าแห่งความมั่งคั่ง นี่คือ 5 ตัวอย่างของอภิมหาเศรษฐีเหล่านี้

5 อภิมหาเศรษฐีอเมริกันที่ผ่านวาเลนไทน์อย่างเป็นโสด

Elon Musk

มูลค่าทรัพย์สินสุทธิ: 187.2 พันล้านดอลลาร์

ชายผู้ตั้งชื่อรถเทสลาสี่รุ่นแรกของเขาว่า S, 3, X, Y ดูเหมือนจะมีบางอย่างอยู่ในใจ แม้จะผ่านการหย่าร้างสามครั้ง รวมทั้งสองครั้งจากผู้หญิงคนเดียวกัน ผู้ชายที่ร่ำรวยที่สุดอันดับสองของโลกยังคงมองหาความรัก ดังที่เขาบอกกับโรลลิงสโตนในปี 2560: "ถ้าฉันไม่ได้มีความรัก ถ้าฉันไม่ได้อยู่ร่วมกับเพื่อนระยะยาว ฉันก็ไม่มีความสุข ฉันจะไม่มีวันมีความสุขโดยปราศจากใครสักคน การนอนคนเดียวจะทำให้ฉันตาย” แต่แน่นอนว่ามีกติกาพื้นฐานบางประการที่มาพร้อมกับการออกเดทกับมหาเศรษฐีวัย 51 ปี ประการหนึ่ง เมื่อคุณลงจากเครื่องบินส่วนตัวกับ Chief Twit อย่าทวีตเกี่ยวกับสถานที่ที่คุณเพิ่งลงจอด อีกอย่าง คุณรู้สึกอย่างไรกับการอาศัยอยู่บนดาวอังคาร?

5 อภิมหาเศรษฐีอเมริกันที่ผ่านวาเลนไทน์อย่างเป็นโสด

Jack Dorsey

มูลค่าทรัพย์สินสุทธิ: 4.9 พันล้านดอลลาร์

Jack Dorsey ผู้ร่วมก่อตั้งและอดีต CEO ของ Twitter วัย 46 ปี มีข่าวเชื่อมโยงกับผู้หญิงหลายคนในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แต่โดยทั่วไปเรื่องชีวิตรักของเขาเป็นส่วนตัว หลังจากเขาไม่ได้ทำธุรกิจด้านเทคโนโลยี Dorsey ยังร่วมก่อตั้งบริษัทการชำระเงิน Block (né Square) อีกด้วย เขายังเป็นนักนวดบำบัดที่มีใบอนุญาต เคยอยู่ในฐานะนักออกแบบแฟชั่นในช่วงสั้นๆ ข้อเสียอย่างหนึ่งในการออกเดทกับ Dorsey เหรอ ลืมเดทมื้อเที่ยงสุดโรแมนติกไปได้เลย เขากินแค่วันละครั้งในตอนเย็น

5 อภิมหาเศรษฐีอเมริกันที่ผ่านวาเลนไทน์อย่างเป็นโสด

Laurene Powell Jobs

มูลค่าทรัพย์สินสุทธิ: 12.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ

ภรรยาม่ายของ Steve Jobs ซึ่งเธอแต่งงานในปี 1991 Laurene Powell Jobs ให้ความสำคัญกับงานของเธอ ตั้งแต่เขาเสียชีวิตในปี 2011 ในฐานะผู้ก่อตั้งและประธานของ Emerson Collective จ็อบส์ซึ่งมีลูกสามคนกับผู้ร่วมก่อตั้งแอปเปิลผู้ล่วงลับ ออกเดทกับผู้ชายหลายคนตั้งแต่สามีของเธอเสียชีวิตในปี 2554 ซึ่งรวมถึงอดีตนายกเทศมนตรีเมืองบอสตันอย่าง Adrian Fenty   แต่ยังคงโสด เธอเป็นแฟนกีฬาตัวยง เธอมีหุ้น 20% ของ Monumental Sports & Entertainment ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Washington Wizards ของ NBA, Washington Capitals ของ NHL และ Washington Mystics ของ WNBA และสำหรับผู้ที่ชื่นชอบทะเล Jobs ยังเป็นเจ้าของเรือซูเปอร์ยอทช์มูลค่า 120 ล้านเหรียญอย่าง Venus ซึ่งออกแบบโดย Philippe Starck

5 อภิมหาเศรษฐีอเมริกันที่ผ่านวาเลนไทน์อย่างเป็นโสด

Brian Chesky

มูลค่าทรัพย์สินสุทธิ: 9.1 พันล้านดอลลาร์

ตัวเลือกวันหยุดไม่มีที่สิ้นสุดกับ Brian Chesky ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ Airbnb วัย 41 ปี Chesky เป็นอดีตนักเพาะกายที่  ผู้ชื่นชอบการโพสต์รูปถ่ายกับสุนัขอันเป็นที่รักของเขา Sophie Supernova Chesky มีข่าวเชื่อมโยงกับศิลปิน Elissa Patel ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แต่เขาก็ยังหาคนร่วมเตียงกับเขา ปลายปีที่แล้ว เขาเสนอห้องพักในบ้านของเขาในซานฟรานซิสโกบน Airbnb ว่า "Stay with me"   “คุณจะได้ใช้เวลาร่วมกับฉันและ Sophie โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ของฉัน ขณะที่ฉันจะแบ่งปันเรื่องราวจากยุคแรก ๆ หรือพักผ่อนในห้องสวีทกับคุณ ซึ่งตกแต่งด้วยชิ้นส่วนประวัติศาสตร์ Airbnb ชิ้นโปรดของฉัน”

5 อภิมหาเศรษฐีอเมริกันที่ผ่านวาเลนไทน์อย่างเป็นโสด

Melinda French Gates

มูลค่าทรัพย์สินสุทธิ: 6.7 พันล้านดอลลาร์

ก่อนที่เธอจะแต่งงานกับ Bill Gates ในปี 1994 Melinda French ประสบความสำเร็จในอาชีพที่ Microsoft ในตำแหน่งนักพัฒนาผลิตภัณฑ์มัลติมีเดีย หลังจากที่ลูกคนแรกของพวกเขาเกิด เธอลาออกจากบริษัทเพื่อโฟกัสกับงานของเธอในฐานะประธานร่วมของมูลนิธิ Bill & Melinda Gates ซึ่งเป็นองค์กรการกุศลเอกชนที่ใหญ่ที่สุดในโลก แม้จะหย่าขาดจากกันในปี 2564 หลังจากแต่งงานมา 27 ปี แต่ทั้งคู่ยังคงมุ่งมั่นที่จะทำงานการกุศลร่วมกัน แม้ว่าทั้งคู่จะยุติการใช้ชีวิตแบบคู่รักก็ตาม Bill Gates เพิ่งมีความสัมพันธ์กับ Paula Hurd ภรรยาม่ายของ Mark Hurd อดีต CEO ของ Oracle ในขณะที่ปลายปี 2022 มีรายงานว่า Melinda กำลังออกเดทกับ Jon Du Pre อดีตนักข่าว Fox  เธอเขียนไว้ในหนังสือ The Moment of Lift หนังสือขายดีของเธอเกี่ยวกับการเสริมอำนาจให้กับผู้หญิง “สำหรับฉันแล้ว ไม่มีคำถามใดสำคัญไปกว่าคำถามนี้: ความสัมพันธ์หลักของคุณมีความรัก ความเคารพ และการตอบแทนซึ่งกันและกัน ความรู้สึกของการทำงานเป็นทีม การเป็นเจ้าของ และการเติบโตร่วมกันหรือไม่? ฉันเชื่อว่าเราทุกคนถามคำถามนี้ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง—เพราะฉันคิดว่านี่เป็นความปรารถนาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอย่างหนึ่งในชีวิต”