posttoday

นายกญี่ปุ่นเตรียมปลดเลขาที่ออกมาเหยียดการสมรสเพศเดียวกัน

04 กุมภาพันธ์ 2566

นายกรัฐมนตรีฟูมิโอะ คิชิดะของญี่ปุ่นกล่าวตำหนิเลขานุการคนหนึ่งของเขาซึ่งกล่าวว่าเขาจะไม่ต้องการอยู่เคียงข้างคู่รักเลสเบี้ยน เกย์ ไบเซ็กชวล หรือข้ามเพศ และเตือนว่าผู้คนจะหนีออกจากญี่ปุ่นหากได้รับอนุญาตให้มีการแต่งงานของเพศเดียวกัน

ในการกล่าวสุนทรพจน์ที่สื่อท้องถิ่นรายงานเมื่อวันศุกร์ มาซาโยชิ อาราอิ ข้าราชการที่ทำงานให้กับคิชิดะตั้งแต่เดือนตุลาคม กล่าวว่าเขาไม่ต้องการแม้แต่จะมองคู่รักเพศเดียวกัน

 

'ความคิดเห็นของเขาน่ารังเกียจและไม่สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลอย่างสิ้นเชิง' คิชิดะกล่าวในคำกล่าวที่ออกอากาศโดยสถานีโทรทัศน์สาธารณะเอ็นเอชเค 

 

คิชิฮิดะกล่าวว่าเขาอาจจะไล่อาราอิออก ซึ่งในภายหลังได้ขอโทษสำหรับความคิดเห็นที่ "บิดเบือน" หลังจากที่คิชิดะได้กล่าวในรัฐสภาว่าการแต่งงานแบบเพศเดียวกันจำเป็นต้องได้รับการพิจารณาอย่างรอบคอบเนื่องจากผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นต่อโครงสร้างของครอบครัว
นายกญี่ปุ่นเตรียมปลดเลขาที่ออกมาเหยียดการสมรสเพศเดียวกัน

ความคิดเห็นของอาราอิ เป็นความอับอายสำหรับคิชิดะ ในขณะที่เขาเตรียมที่จะเป็นเจ้าภาพประชุมผู้นำชาติอื่นๆ จากกลุ่ม G7 ในเดือนพฤษภาคม 

 

ญี่ปุ่นซึ่งปกครองโดยพรรคเสรีประชาธิปไตย (LDP) ที่มีแนวคิดอนุรักษ์นิยมในช่วงเจ็ดทศวรรษที่ผ่านมา ต่างจากส่วนที่เหลือของกลุ่มG 7 ที่อนุญาตให้มีการแต่งงานหรือรับรองการใช้ชีวิตร่วมกันของคู่รักเพศเดียวกัน