posttoday

อยู่เป็นตำนาน ‘Buzz Aldrin’ ลั่นระฆังวิวาห์รอบ 4 ในวันเกิดครบ 93 ปี

22 มกราคม 2566

Buzz Aldrin อดีตนักบินอวกาศสหรัฐฯ แถมยังเป็นคนที่ได้เหยียบดวงจันทร์ถัดจาก Neil Armstrong ประกาศว่าเขาได้แต่งงานเป็นครั้งที่ 4 ในวันเกิดครบรอบ 93 ปี

Aldrin เป็นหนึ่งในนักบินอวกาศบนยาน Apollo 11 ที่ลงจอดบนผิวของดวงจันทร์สำเร็จเป็นครั้งแรกในปี 1969 นอกจากนี้เขายังเป็นบุคคลที่ได้เหยียบดวงจันทร์ถัดจาก Neil Armstrong

ซึ่งในขณะนั้นประชากรกว่า 600 ล้านคนได้ร่วมรับชมเป็นสักขีพยานในภารกิจนี้ และถือเป็นการรับชมถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ นอกจากนี้ Aldrin ยังเป็น 1 ใน 4 ของบุคคลที่เคยเหยียบดวงจันทร์และยังมีชีวิตอยู่

อดีตนักบินอวกาศรายนี้กล่าวว่าเขาและภรรยาใหม่ ‘Anca Faur’ ตื่นเต้นเหมือนกับวัยรุ่นที่หนีตามกัน

 Buzz Aldrin ได้เผยแพร่รูปภาพของเขากับภรรยาใหม่ผ่านทางบัญชีทวิตเตอร์ พร้อมระบุว่า

 “ในวันเกิดปีที่ 93 ของผม และยังเป็นวันที่ผมได้รับเกียรติจาก Living Legends of Aviation ผมยินดีที่จะประกาศว่าผมกับ Dr. Anca Faur ที่รักกันมาเนิ่นนานได้เข้าพิธีสมรสเรียบร้อยแล้ว”

อยู่เป็นตำนาน ‘Buzz Aldrin’ ลั่นระฆังวิวาห์รอบ 4 ในวันเกิดครบ 93 ปี

สำหรับคู่สมรสของอดีตนักบินอวกาศรายนี้ ‘Dr. Anca Faur’ วัย 63 ปี เธอสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอกด้านวิศวกรรมเคมีจากมหาวิทยาลัยพิตส์เบิร์ก (University of Pittsburgh) และเป็นรองประธานบริหารของบริษัท Buzz Aldrin Ventures ซึ่งเป็นบริษัทของ Aldrin

ก่อนภารกิจพิชิตดวงจันทร์ Aldrin เคยเป็นนักบินขับเครื่องบินรบในภารกิจของกองทัพอากาศสหรัฐในช่วงสงครามเกาหลีมาก่อน  นอกจากนี้ในปี 2018 เขาได้ก่อตั้งสถาบันวิจัยอวกาศที่ไม่หวังผลกำไร ‘Human SpaceFlight Institute’

อยู่เป็นตำนาน ‘Buzz Aldrin’ ลั่นระฆังวิวาห์รอบ 4 ในวันเกิดครบ 93 ปี

Aldrin กลายเป็นคนดังในชั่วข้ามคืนและกลายเป็นหนึ่งในบุคคลที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก หลังเสร็จสิ้นภารกิจเหยียบดวงจันทร์ อย่างไรก็ตามเขาเคยเผยกับ the Los Angeles Times ในปี 2021 ว่า เขาไม่ได้เตรียมรับมือกับอะไรแบบนี้มาก่อน และไม่สบายใจด้วยหากตกเป็นเป้าสายตาของสาธารณชน