posttoday

ตำรวจปรับนายกรัฐมนตรีอังกฤษฐานไม่คาดเข็มขัดนิรภัย

21 มกราคม 2566

ตำรวจอังกฤษปรับนายกรัฐมนตรี Rishi Sunak เนื่องจากไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัยขณะที่เขาถ่ายคลิปในโซเชียลมีเดียที่เบาะหลังรถที่กำลังแล่นอยู่ ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่น่าอับอายขณะที่เขาพยายามฟื้นฟูความเชื่อมั่นต่อพรรค

Sunak ซึ่งออกขอโทษเมื่อวันพฤหัสบดี.สำหรับ 'ความผิดพลาดในการตัดสินใจสั้น ๆ' ได้อัพโหลดวิดีโอลงในอินสตาแกรมระหว่างการเดินทางไปยังภาคตะวันตกเฉียงเหนือของอังกฤษ มีการแชร์อย่างกว้างขวางโดยผู้ใช้งานโซเชียลมีเดียคนอื่น ๆ สังเกตเห็นว่าเขาไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัย

ตำรวจท้องที่กล่าวในวันต่อมาว่าในพวกเขาจะสืบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และออกมายืนยันเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่ามีการกระทำผิดเกิดขึ้นจริง ซึ่งมันจะเป็นการลงโทษครั้งที่สองสำหรับ Sunak ที่ได้รับจากตำรวจหลังจากที่พบว่าเขาฝ่าฝืนกฎการควบคุม COVID-19 พร้อมกับบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีในขณะนั้น Sunak กลายเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่สองต่อจากจอห์นสัน ที่ทำผิดกฎหมายในลักษณะดังกล่าว 

 

การถูกจ่ายค่าปรับครั้งนี้ ถือเป็นการเบี่ยงเบนความสนใจเพิ่มเติมสำหรับ Sunak ซึ่งในการสำรวจความคิดเห็นก่อนการเลือกตั้งที่จะถึงเดือนมกราคม 2025 พรรคอนุรักษ์นิยมของเขา มีคะแนนความนิยมตามหลังพรรคแรงงานฝ่ายค้านอยู่

ตำรวจปรับนายกรัฐมนตรีอังกฤษฐานไม่คาดเข็มขัดนิรภัย

'นายกรัฐมนตรียอมรับว่านี่เป็นความผิดพลาดและได้ขอโทษไปแล้ว แน่นอนว่าเขาจะปฏิบัติตามบทลงโทษที่แน่นอน" โฆษกจากสำนักงาน Downing Street ของ Sunak กล่าวในแถลงการณ์ 

 

โดยในวิดีโอดังกล่าว Sunak ได้พูดถึงข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับแผนการ 'ยกระดับ' ของรัฐบาลที่จะลดความเหลื่อมล้ำในภูมิภาค

 

ทั้งนี้ ในอังกฤษ เราอาจถูกปรับได้ถึง 500 ปอนด์ (620 ดอลลาร์สหรัฐ) หากพวกไม่สวมเข็มขัดนิรภัย เว้นแต่จะมีการยกเว้น เช่น สำหรับบริการฉุกเฉิน, ในรถแท็กซี่หรือเมื่อคนขับถอยหลัง. 

 

'ขอบคุณตำรวจแลงคาเชียร์สำหรับทุกสิ่งที่คุณทำในการรณรงค์เพื่อความปลอดภัยบนท้องถนนตลอดทั้งปีนอกจากนี้เพื่อเตือนเราว่าไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมาย" แคท สมิธ  ส.ส. พรรคแรงงานกล่าวในทวิตเตอร์