posttoday

มหาเศรษฐีเบอร์ 1 ของโลกตั้งลูกสาวเป็นผู้บริหาร Dior

12 มกราคม 2566

ชายที่ร่ำรวยที่สุดในโลก "Bernard Arnault" ได้แต่งตั้งลูกสาววัย 47 ปี ของเขาให้เป็นผู้บริหารแฟชั่นเฮาส์ Dior

Bernard Arnault ได้เลื่อนตำแหน่ง Delphine Arnault ลูกสาววัย 47 ปี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการปรับเปลี่ยน LVMH ซึ่งเป็นบริษัทที่มีค่าที่สุดในยุโรป บริษัทมีพอร์ตโฟลิโอของแบรนด์ระดับไฮเอนด์รวมถึง Fendi และ Louis Vuitton และมีมูลค่าประมาณ 336 พันล้านเหรียญสหรัฐ Pietro Beccari, ผู้บริหารเดิมของ Dior จะย้ายไปแทน Michael Burke ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ  Louis Vuitton ที่ดำรงตำแหน่งมานาน

ลูกทั้งห้าคนของ Arnault ดำรงตำแหน่งผู้บริหารของแบรนด์ในกลุ่มบริษัทของเขาทั้งหมด การเปลี่ยนแปลงซึ่งจะมีผลบังคับในเดือนกุมภาพันธ์ หลังการแต่งตั้ง Antoine Arnault ลูกชายคนโตเป็นหัวหน้าบริษัทโฮลดิ้งของครอบครัวเมื่อเร็ว ๆ นี้

Alexandre Arnault  อายุ 30 ปี เป็นผู้ดูแลด้านผลิตภัณฑ์และการสื่อสารที่ทิฟฟานี่ ในขณะที่ Frederic Arnault  อายุ 28 ปี เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารของแบรนด์ Tag Heuer ส่วน ลูกคนเล็ก Jean Arnault อายุ 24 ปี เป็นหัวหน้าฝ่ายการตลาดและพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้กับแผนกนาฬิกาของ Louis Vuitton

บริษัทของ Arnault ขายสินค้ารวมถึงกระเป๋าเดินทางสุดหรู Louis Vuitton, Moet และ Chandon champagne

Thomas Chauvet  นักวิเคราะห์ของซิตี้ กล่าวว่า "การวางแผนความสำเร็จในบทบาทเชิงกลยุทธ์เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้แบรนด์หลักของ LVMH ประสบความสำเร็จในช่วง 20 ปทีผ่านมา ดังนั้นการเคลื่อนไหวในวันนี้จึงมีความสำคัญมาก"

การนำเสนอแคทวอล์คของ Christian Dior ในปารีสมีเหล่าเซเลบริตี้ชื่อดังระดับโลก อาทิ Jisoo ดาราเค-ป็อปและนักร้อง Rihanna ที่ดึงดูดความสนใจจากแฟน ๆ Delphine Arnault จะลาออกจากตำแหน่งรองประธานบริหารของ LVMH สำหรับ Louis Vuitton ซึ่งเธอดำรงตำแหน่งมาตั้งแต่ปี 2013 ซึ่งเธอมีส่วนสำคัญที่ทำให้ Louis Vuitton สร้างสถิติยอดขายใหม่ภายใต้การนำของเธอ

แผนการสืบทอดตำแหน่งที่คล้ายคลึงกันเกิดขึ้นที่บริษัทแฟชั่นรายใหญ่อื่น ๆ ในปีที่ผ่านมา ไฮสตรีทแฟชั่นยักษ์ใหญ่ Inditex ซึ่งเป็นเจ้าของแบรนด์รวมทั้ง Zara และ Massimo Dutti ได้แต่งตั้งลูกสาวผู้ก่อตั้งเป็นประธานหญิงคนใหม่ในปี 2021 Marta Ortega  อายุ 37 ปีในตอนนั้น

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Patrizio Bertelli  เจ้าของของแฟชั่นเฮาส์ Prada กล่าวว่าเขาคาดว่าจะมอบตำแหน่งผู้นำในบริษัทให้กับ Lorenzoลูกชายของเขาภายในสองปี

ทั้งนี้ Bernard Arnault เพิ่งแซงหน้า Elon Musk ในเดือนธันวาคม ค.ศ. 2022 กลายเป็นคนที่รวยที่สุดในโลก