posttoday

เมาป่วน ฉี่รดคนแก่บนเครื่องบิน คาดคุก 3 ปี

09 มกราคม 2566

ชายผู้หนึ่งถูกจับในข้อหาเมาและปัสสาสะเรี่ยราดใส่หนึ่งในผู้โดยสารบนเที่ยวบินระหว่างเส้นทางนิวยอร์ก-นิวเดลี โดยสายการบิน Air India ซึ่งชายรายนี้อาจต้องรับโทษจำคุกสูงสุด 3 ปี

ตำรวจอินเดียกล่าวว่าชายวัย 34 ปีรายนี้ถูกควบคุมตัวในเมืองเบงกาลูรู หลังก่อเหตุเมาและปัสสาวะเรี่ยราดใส่ผู้โดยสารหญิงสูงวัยบนชั้นธุรกิจ (Business Class) ของสายการบินแอร์อินเดียจากนิวยอร์กไปยังนิวเดลี ซึ่งขณะนี้ได้ส่งตัวชายคนดังกล่าวไปยังเมืองหลวงของประเทศอินเดียแล้ว และจะมีการควบคุมตัว 14 วันระหว่างการสอบสวน

ผู้ต้องสงสัยกล่าวว่าขณะเกิดเหตุเขามีอาการมึนเมา และยังไม่อยากจะเชื่อในสิ่งที่ได้ทำลงไป ขณะที่หนึ่งในผู้โดยสารให้ความเห็นเพิ่มเติมว่าเขาเห็นชายคนดังกล่าวดื่มแอลกอฮอล์ในปริมาณมาก และพูดจาไม่รู้ความ

ส่วนทางด้านพ่อของชายคนดังกล่าวให้สัมภาษณ์กับสื่ออย่าง Hindustan TImes ว่าการจับกุมลูกชายเขาเป็นความผิดพลาด ลูกชายเขาไม่ได้นอนเลยตั้ง 30-35 ชั่วโมง เขานอนหลับไปหลังจากได้ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

เหตุการณ์ความวุ่นวายที่เกิดขึ้นทางแอร์อินเดียไม่ได้แจ้งตำรวจทันทีขณะที่นำเครื่องลงจอดในกรุงนิวเดลี เพราะเชื่อว่าข้อพิพาทระหว่างคนสองคนคงมีการพูดคุยแก้ปัญหากันเรียบร้อยแล้ว

ขณะเดียวกันแอร์อินเดียได้ออกหนังสือสั่งปลดนักบิน 1 คน และลูกเรือ 4 คนที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าว แม้ว่าทางสื่อสังคมออนไลน์จะยังวิจารณ์ว่าการสั่งห้ามชายผู้นี้ขึ้นเครื่องบินเป็นเวลา 30 วันถือว่าน้อยเกินไป

ทางด้าน CEO อย่าง Campbell Wilson กล่าวในแถลงการณ์ว่าแอร์อินเดียทราบถึงปัญหาที่เกิดขึ้น และควรรับมือกับสถานการณ์ให้ดีกว่านี้ทั้งในภาคพื้นดินและระหว่างการเดินทาง และจะปรับปรุงให้ดีขึ้น