posttoday

อดีต ปธน.รัสเซียชี้ปี 66 ชาติตะวันตกจะรบกันเองและ Musk จะขึ้นเป็นผู้นำสหรัฐ

28 ธันวาคม 2565

อดีตประธานาธิบดีรัสเซีย Dmitry Medvedev ผู้ภักดีต่อประธานาธิบดี Vladimir Putin ได้รับงานใหม่ในสัปดาห์นี้ ทำนายสงครามระหว่างเยอรมนีและฝรั่งเศสในปีหน้า และสงครามกลางเมืองในสหรัฐฯ ที่จะนำไปสู่การเป็นประธานาธิบดีของ Elon Musk

Medvedev รองหัวหน้าสภาที่ปรึกษาด้านความมั่นคงของ Putin ซึ่งดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีขัดตาทัพในช่วงระยะเวลา 4 ปีที่ปูตินดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เพื่อให้เป็นไปตามบัญญัติของรัฐธรรมนูญที่ห้ามการดำรงตำแหน่ง 2 วาระติดต่อกัน กล่าวเมื่อวันจันทร์ว่า ตอนนี้เขาจะทำหน้าที่เป็นรองปูตินในองค์กรที่ดูแลอุตสาหกรรมทางทหาร และในรายการคาดการณ์ปี 2023 ซึ่งเผยแพร่ในบัญชี Telegram และ Twitter ส่วนตัวของเขา เขาคาดการณ์ว่าอังกฤษจะเข้าร่วม EU อีกครั้ง ซึ่งจะนำไปสู่การล่มสลายในการรวมกลุ่มของประเทศที่เข้มแข็งที่สุดในโลก

Medvedev เคยกล่าวยกย่อง Musk ในอดีตที่เสนอให้ยูเครนยกดินแดนให้รัสเซียในข้อตกลงสันติภาพ

นับตั้งแต่การรุกรานยูเครนของรัสเซียเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ Medvedev ได้สร้างตัวเองขึ้นมาใหม่ในฐานะสายเหยี่ยวตัวฉกาจ โดยการสนับสนุนสงครามอย่างเข้มแข็ง และเรียกชาวยูเครนว่า “แมลงสาบ” เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เขาได้เยือนจีน โดยจัดการหารือเกี่ยวกับนโยบายต่างประเทศกับประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ด้วย

Vladimir Pastukhov ศาสตราจารย์ด้านรัฐศาสตร์แห่งมหาวิทยาลัยคอลเลจลอนดอนในลอนดอน เขียนบนTelegram  ของเขาเองว่า บุคลิกที่เปิดเผยในที่สาธารณะของเมดเวเดฟดูเหมือนจะเป็นที่โปรดปรานของเจ้านายของเขา

“ข้อความใน Telegram  ของ Medvedev ทำให้มีผู้อ่านอย่างน้อยหนึ่งคนชื่นชม นั่นคือ: Putin”