posttoday

ครอบครัวของ เปเล่ตำนานฟุตบอลบราซิลรวมตัวกันข้างเตียงในโรงพยาบาล

26 ธันวาคม 2565

สมาชิกครอบครัวของ เปเล่ ตำนานฟุตบอลชาวบราซิลได้มารวมตัวกันที่โรงพยาบาลอัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ ในเซาเปาโลเมื่อวันเสาร์ ซึ่งนักฟุตบอลวัย 82 ปีซึ่งได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางว่าเป็นหนึ่งในนักฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลเข้ารับการรักษาตั้งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายน

แพทย์กล่าวในสัปดาห์นี้ว่ามะเร็งของเปเล่ได้ลุกลามและเขาต้องการการดูแลเกี่ยวกับการทำงานของไตและหัวใจผิดปกติ ครอบครัวของเขาบอกว่าเขาจะยังคงอยู่ในโรงพยาบาลเซาเปาโลในวันคริสต์มาส

"ขอให้ทุกคน สุขสันต์วันคริสต์มาส ความกตัญญู ความรัก ความสามัคคี ครอบครัว คือสาระสำคัญของคริสต์มาส เราขอขอบคุณทุกท่านสำหรับความรักและความสดใสทั้งหมดที่คุณส่งมาให้"

ลูกสาวของเขา Kely Nascimento เขียนบนอินสตาแกรมพร้อมรูปครอบครัวของพวกเขาในโรงพยาบาล

ครอบครัวของ เปเล่ตำนานฟุตบอลบราซิลรวมตัวกันข้างเตียงในโรงพยาบาล

เอดินโญ่ ลูกชายของเปเล่ซึ่งเล่นในตำแหน่งผู้รักษาประตูให้กับทีมซานโตสในทศวรรษ 1990 ได้โพสต์ภาพตัวเองจับมือพ่อลงอินสตาแกรมเมื่อวันเสาร์ โดยมีคำบรรยายว่า 'พ่อ... ผมขอมอบความเข้มแข็งของผมทั้งหมดให้เป็นของคุณ."

เปเล่ ได้รับข้อความสนับสนุนจำนวนมากตั้งแต่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล รวมถึงหนึ่งในดาวรุ่งชาวฝรั่งเศส คีเลียน เอ็มบัแเป้ ที่เรียกร้องให้ผู้ติดตาม "อธิษฐานเพื่อพระราชา"

เปเล่คว้าแชมป์โลก 1958 ตอนขาอายุเพียง 17 ปี ทำแฮตทริคในรอบรองชนะเลิศและประตูอีกสองประตูในรอบชิงชนะเลิศ, ทำแฮตทริค ได้ กลายเป็นตำนานของฟุตบอลของทีมชาติบราซิล เขาเป็นผู้เล่นคนเดียวในประวัติศาสตร์ที่ได้รับรางวัลฟุตบอลโลก 3 ครั้ง (1958, 1962 และ 1970)

ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ ชายผู้ถูกขนานนามว่า ""The King" ต้องเผชิญกับสุขภาพที่เสื่อมโทรมและการปรากฏตัวในที่สาธารณะของเขาเริ่มน้อยลง

เขาเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายนสำหรับสิ่งที่ทีมแพทย์เรียกว่าการประเมินการรักษาด้วยเคมีบำบัดอีกครั้ง หลังเขาได้รับตั้งแต่ได้รับการผ่าตัดเพื่อเอาเนื้องอกในลำไส้ใหญ่ออกในเดือนกันยายน 2021 นอกจากนี้ เขายังเผชิญการติดเชื้อทางเดินหายใจอีกด้วย