posttoday

อาการ ‘เปเล่’ ยังทรงตัว หลังรับการรักษาโรคมะเร็ง

01 ธันวาคม 2565

ราชาลูกหนังตำนานแห่งบราซิล ‘เปเล่’ เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลเพื่อวินิจฉัยโรคมะเร็ง ด้านโรงพยาบาลเผยอาการยังทรงตัว

โรงพยาบาลอัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ ในเซาเปาโล ระบุว่า “หลังการวินิจฉัย ผู้ป่วย (เปเล่) ถูกนำตัวไปที่ห้องรวม และไม่จำเป็นต้องแอดมิทเข้าห้องผู้ป่วยกึ่งวิกฤต (Semi-ICU)” ขณะที่ Kely Nascimento ลูกสาวของเปเล่โพสต์ในบัญชี Instagram ส่วนตัวของเธอว่า "ไม่มีเซอร์ไพรส์หรือเหตุฉุกเฉิน" สำหรับอาการของตำนานแข้งบราซิลรายนี้

Kely ยังเสริมอีกว่า สื่อหลายสำนักประโคมข่าวเรื่องอาการของพ่อ แต่จริงๆยังไม่เข้าขั้นฉุกเฉินหรือมีแนวโน้มที่เลวร้าย เธอสัญญาว่าจะไปเยี่ยมพ่อช่วงปีใหม่ และจะถ่ายรูปมาให้ได้รับชมกัน

คำชี้แจงจากลูกสาวเปเล่เกิดขึ้นหลังจากสื่อ ESPN ของบราซิลรายงานว่าราชาลูกหนังเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลอัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ ด้วยอาการบวม และอยู่ระหว่างการวินิจฉัยหลายครั้งเพื่อประเมินปัญหาสุขภาพในเชิงลึกมากขึ้น 

ทั้งยังเพิ่มเติมว่าเปเล่มีปัญหาเกี่ยวกับหัวใจ ซึ่งเป็นที่น่ากังวลของทีมแพทย์ว่าการรักษาด้วยเคมีบำบัดอาจไม่ได้ผลลัพธ์ตามที่คาดหวัง ขณะที่ผู้จัดการส่วนตัวของเปเล่ยังไม่ได้ออกมาให้ความเห็นในเรื่องนี้

ตั้งแต่เดือนกันยายน 2021 ราชาลูกหนังวัย 82 ปีรายนี้ ได้รับการผ่าตัดเอาเนื้องอกออกจากลำไส้ใหญ่ และเขาต้องเข้า-ออกโรงพยาบาลเพื่อรับการรักษาอยู่เป็นประจำ