posttoday

Kris Wu:นักร้องชาวจีน-แคนาดาถูกจำคุก 13 ปีในข้อหาอาชญากรรมทางเพศ

26 พฤศจิกายน 2565

Kris Wu ดาราเพลงป๊อปลูกครึ่งจีน-แคนาดา ถูกศาลจีนสั่งจำคุกเป็นเวลา 13 ปี หลังจากถูกตัดสินว่ามีความผิดในอาชญากรรมทางเพศ

ศาลในกรุงปักกิ่งตัดสินว่านักร้องและนักแสดงวัย 32 ปีคนนี้ข่มขืนผู้หญิงสามคน และเป็นธุระจัดหาผู้หญิงเพื่อเข้าร่วมปาร์ตี้ เขาถูกจับเมื่อปีที่แล้ว หลังจากถูกกล่าวหาว่าข่มขืนโดยนักเรียนคนหนึ่ง ก่อนที่เหยื่ออีก 24 คนจะออกมากล่าวหาซ้ำ ศาลกล่าวว่าเขาจะถูกเนรเทศ แม้ว่าการเนรเทศในประเทศจีนมักเกิดขึ้นหลังจากการตัดสินโทษ

 

ศาลแขวงเฉาหยางของปักกิ่งกล่าวเมื่อวันศุกร์ว่า Wu จะติดคุก 11 ปี 6 เดือนสำหรับการข่มขืนผู้หญิงสามคนที่บ้านของเขาในปี 2020 "ตอนที่เหยื่อเมาและไม่รู้หรือไม่สามารถขัดขืนได้"

 

ศาลกล่าวเพิ่มเติมว่า เขายังได้รับโทษจำคุกหนึ่งปีและสิบเดือนสำหรับ "การรวมผู้คนเพื่อทำการล่วงประเวณี" คนแรกที่กล่าวหาเขาคือนักเรียน Du Meizhu ซึ่งปีที่แล้วได้โพสต์ในโซเชียลมีเดียว่าเธอได้พบนาย Wu สองปีก่อนหน้านี้เมื่อเธออายุ 17 ปี เธอบอกว่าเธอได้รับเชิญไปงานเลี้ยงที่บ้านของเขา ที่ซึ่งเธอถูกกดดันให้ดื่มแอลกอฮอล์และตื่นขึ้นมาบนเตียงของเขาในวันรุ่งขึ้น

 

Wu ปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมด แต่มีเหยื่ออย่างน้อย 24 ราย กล่าวหาว่าเขาทำพฤติกรรมล่าเหยื่อ และเชิญผู้หญิงไปงานเลี้ยงคาราโอเกะที่มีแอลกอฮอล์ นักร้องคนนี้ยังต้องเผชิญกับค่าปรับในการหลบเลี่ยงภาษี 600 ล้านหยวน สำนักข่าวซินหัวกล่าวว่าเขาใช้ธุรกิจปลอมเพื่อแจ้งข้อมูลเท็จเกี่ยวกับรายได้ทั่วโลกของเขา Wu เกิดในประเทศจีนแต่มีสัญชาติแคนาดา มีชื่อเสียงในฐานะสมาชิกของวงบอยแบนด์ K-pop EXO ในช่วงทศวรรษ2010 เขากลายเป็นหนึ่งในผู้มีชื่อเสียงมากที่สุดของจีน จากอาชีพนักร้อง นักแสดง นางแบบและผู้ตัดสินรายการวาไรตี้โชว์ อย่างไรก็ตามแบรนด์ต่างๆ อาทิ Louis Vuitton, Bulgari, L'Oreal Men และ Porsche ได้ระงับความร่วมมือกับ Mr. Wu จากคดีนี้