posttoday

สวิฟตี้ว่าไง? ปั่นราคาบัตรผีคอนเสิร์ต Taylor Swift พุ่งแตะ 1 ล้านบาท

17 พฤศจิกายน 2565

ท่ามกลางกระแสความคลั่งไคล้ของสวิฟตี้ แฟนคลับอย่างเป็นทางการของ ‘Taylor Swift’ นักร้องสาวชาวอเมริกันมากความสามารถ ล่าสุดมีรายงานออกมาว่าบัตรคอนเสิร์ตของนักร้องสาวรายนี้ ถูกปั่นราคาจนแตะ 28,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 1,004,920 บาท แล้ว

          การจัดจำหน่ายบัตรรอบพรีเซล เริ่มขึ้นเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา แฟนๆของ Taylor Swift กว่าล้านรายต่างจับจ้องจองตั๋วคอนเสิร์ตสเตเดี้ยมทัวร์ที่กำลังจะจัดขึ้นในสหรัฐฯ จนทำให้เว็บไซต์สำหรับการซื้อบัตร อย่าง ‘Ticketmaster’ เป็นอันต้องล่มไปตามระเบียบ ท่ามกลางเสียงวิจารณ์จากแฟนๆ บางรายระบุว่าพวกเขาต้องต่อคิวซื้อบัตรออนไลน์กว่า 3 ชั่วโมง ในขณะที่บางส่วนคว้าน้ำเหลว เพราะบัตรถูกจำหน่ายไปหมดแล้ว 

          ด้านผู้จัดอย่าง Live Nation Entertainment (LYV.N) แจงว่า จำนวนแฟนๆที่แห่กันมาจองบัตรในการเปิดขายในครั้งนี้ เป็นจำนวนที่ไม่เคยมีมาก่อน จึงทำให้เว็บไซต์อาจเกิดความล่าช้าไปบ้าง อย่างไรก็ตามทางบริษัทได้เร่งแก้ไขปัญหาดังกล่าวแล้ว

          ด้วยอุปสงค์และอุปทานที่ไม่สอดคล้องกัน ราคาตั๋วคอนเสิร์ต Taylor Swift ที่จะจัดขึ้นในแทมปา รัฐฟลอริดา ช่วงเดือนเมษายนปีหน้า จากเว็บไซต์ส่งต่อบัตรคอนเสิร์ต อย่าง StubHub ปัจจุบันราคาตั๋วต่ำสุดอยู่ที่ 338 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 12,000 บาท) ในขณะที่ราคาสูงสุดแตะ 28,350 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 1,016,857 บาท) 

          ทางผู้จัดระบุว่าสำหรับการเปิดจำหน่ายตั๋วเพิ่มเติมจะประกาศอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ที่จะถึง 

          Taylor เพิ่งเปิดตัวอัลบั้มใหม่ ‘Midnights’ ไปช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา และคอนเสิร์ต "The Eras Tour"  เป็นการจัดคอนเสิร์ตของ Taylor Swift ครั้งแรกตั้งแต่ปี 2018 โดยจะเริ่มทัวร์ตั้งแต่เดือนมีนาคมไปจนถึงสิงหาคมทั่วอเมริกา