posttoday

คนร้ายบุกทำร้าย สามี ส.ส.เพโลซีเจ็บสาหัส-กะโหลกร้าว

29 ตุลาคม 2565

ตำรวจสหรัฐฯ บุกจับคนร้าย ขณะใช้ค้อนทุบศีรษะสามีของ ส.ส.แนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ จนกะโหลกร้าวภายในบ้าน เบื้องกำลังสอบปากคำ และหามูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุ

วิลเลียม สกอตต์ ผู้บัญชาการตำรวจซานฟรานซิสโก แถลงว่าเจ้าหน้าที่ไปถึงจุดเกิดเหตุที่บ้านพักของพอล เพโลซี และแนนซี เพโลซี ในเมืองซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อเวลา 02.27 น.ของวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น หลังได้รับแจ้ง พบนายเพโลซีกับคนร้ายกำลังต่อสู้แย่งค้อนกัน และคนร้ายได้ใช้ค้อนทุบศีรษะ และร่างกายนายเพโลซีอย่างรุนแรง แต่เจ้าหน้าที่เข้าระงับเหตุ และจับกุมผู้ต้องสงสัยไว้ได้ ต่อมาทราบชื่อคนร้ายคือนายเดวิด เดอปาป  อายุ 42 ปี  ซึ่งการสอบสวนเบื้องต้นพบว่า ขณะก่อเหตุ คนร้ายได้ตะโกนด้วยว่า “แนนซีอยู่ไหน? แนนซีอยู่ที่ไหน? ” และยังพยายามมัดตัวนายเพโลซีไว้จนกว่าภรรยาของเขาจะกลับถึงบ้าน

 


นอกจากนี้ผู้บัญชาการตำรวจซานฟรานซิสโกระบุว่า ผู้ต้องสงสัยถูกตั้งข้อหาทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธอันตราย บุกรุก และข้อหาอื่นๆ  ส่วนแรงจูงใจในการก่อเหตุกำลังอยู่ในระหว่างการสอบสวน

 


ด้านนายดรูว์ แฮมมิล โฆษกของนางแนนซี  เปิดเผยว่า นายเพโลซี วัย 82 ปี ได้รับการผ่าตัดรักษาอาการกระโหลกศีรษะแตก,มีบาดแผลฉกรรจ์ที่แขน และมือขวา ซึ่งแพทย์คาดว่าเขาจะฟื้นตัวในไม่ช้า  ขณะที่นางเพโลซี ซึ่งอยู่ที่กรุงวอชิงตันดีซี ในช่วงเวลาเกิดเหตุ ได้เดินทางกลับไปเยี่ยมสามีที่โรงพยาบาลแล้ว

 


ขณะที่ ทำเนียบขาวได้ออกแถลงการณ์ระบุว่า ประธานาธิบดีโจ ไบเดนได้สนทนาทางโทรศัพท์กับนางแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ เพื่อให้กำลังใจต่อนางแนนซีและครอบครัว หลังได้รับรายงาน  นอกจากนี้ ผู้นำสหรัฐ ยังกล่าวประณามการก่อความรุนแรงในทุกรูปแบบ และขอให้ทุกคนเคารพความเป็นส่วนตัวสำหรับครอบครัวของนางแนนซี