posttoday

สนใจไหม! ลองเรือสำราญเที่ยวรอบโลก

08 พฤษภาคม 2561

เปิดทริปล่องเรือสำราญสุดหรู ผ่าน 59 ประเทศ รวมถึงประเทศไทย ใช้เวลาเดินทาง 245 วันรอบโลก

เปิดทริปล่องเรือสำราญสุดหรู ผ่าน 59 ประเทศ รวมถึงประเทศไทย ใช้เวลาเดินทาง 245 วันรอบโลก

หากคุณมีเวลาว่างพอที่จะสามารถพักผ่อนยาวๆ เป็นเวลา 245 วัน และมีเงินถุงเงินถังเหลือใช้อยู่แล้วละก็ .. สนใจทริปล่องเรือสำราญสุดหรูเที่ยวรอบโลกไหม? โดยเดอะซันของอังกฤษรายงานว่าบริษัท ไวกิ้งครูส (Viking Cruises) ผู้ให้บริการเรือสำราญนำเที่ยวชื่อดังของสวิสเซอร์แลนด์ ได้จัดทริปล่องเรือสำราญเที่ยวรอบโลก โดยเดินทางผ่านทั้ง 59 ประเทศ โดยใช้เวลาเดินทางราว 245 วัน รอบโลก

 

สนใจไหม! ลองเรือสำราญเที่ยวรอบโลก

 

  รายงานระบุว่า เรือ Viking Sun ซึ่งเป็นเรือสำราญรุ่นใหม่ล่าสุดของบริษัทจะให้บริการทริปดังกล่าวในเส้นทางจาก ไอซ์แลนด์ ก่อนจะไปยังทวีปกรีนแลนด์ นิวฟันด์แลนด์ของแคนาดา และมุ่งหน้าปยังนครนิวยอร์ก ของสหรัฐ จากนั้นลงใต้ไปยังแถบแถบทะเลแคริบเบียน ลัดเลาะไปตามประเทศในแถบอเมริกาใต้ ผ่านบราซิล จากนั้นอ้อมไปยังแหลมกู้ดโฮป ซึ่งเป็นดินแดนใต้สุดของทวีปอเมริกา ลัดเลาะประเทศชิลีขึ้นเหนือไปยังเม็กซิโก

 

สนใจไหม! ลองเรือสำราญเที่ยวรอบโลก

 

จากนั้นแวะยังรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐ หลังจากนั้นแล่นข้ามมหาสมุทรแปซิฟิกไปยัง หมู่เกาะฟิจิ ลงใต้ไปแวะพักหลายจุดในประเทศนิวซีแลนด์ จากนั้นไปยังเกาะแทสมาเนียของออสเตรเลีย ก่อนจะผ่ายหลายเมืองทางฝั่งตะวันออกของประเทศออสเตรเลีย จากนั้นมุ่งขึ้นเหนือไปยังอินโดนีเซีย ผ่านเกาะบาหลี ไปยังฟิลิปปินส์ เวียดนาม และประเทศในแถบอาเซียน รวมถึงกรุงเทพของประเทศไทยด้วย

 

สนใจไหม! ลองเรือสำราญเที่ยวรอบโลก

 

 

 ผ่านช่องแคบมะละกา ข้ามมหาสมุทรอินเดีย ไปยังประเทศแถบตะวันออกกลาง ผ่านคลองสุเอซ เพื่อแล่นเข้าทะเลเมดิเตอร์เรเนียนโดยแวะพักในหลายประเทศ ก่อนจะมุ่งหน้าไปยังอังกฤษ และจบทริปการเดินทางจากจุดเริ่มต้นที่ประเทศไอซ์แลนด์

ทั้งนี้การเดินทางผ่านเจ็ดคาบสมุทรของเรือไวกิ้ง ซัน จะมีขึ้นในช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2019 โดยเรือลำดังกล่าวสามารถบรรทุกผู้โดยสารได้ 930 คน แวะท่าเรือทั้งสิ้น 113 แห่ง ใน 59 ประเทศ และมีกำหนดสิ้นสุดทริปการเดินทางในเดือนพฤศภาคม ปี 2020

 

สนใจไหม! ลองเรือสำราญเที่ยวรอบโลก

 

 

 สำหรับราคาห้องพักระดับมาตรฐานบนเรือลำนี้สนนราคาอยู่ที่ 66,000 ปอนด์ หรือราว 2 ล้าน 5 แสนบาท ต่อคน ส่วนห้องพักที่หรูที่สุดบนเรือ เป็นห้องสวีทขนาด 1,448 ตารางฟุต สนนราคาเพียง 194,390 ปอนด์ต่อคน หรือประมาณ 8 ล้าน 4 แสนบาท ต่อคนเท่านั้น แถมมีรายงานว่ามีผู้จองห้องพักนี้เรียบร้อยแล้ว

โดยห้องพักทุกห้องจะมีระเบียงชมวิวทะเลเป็นของตนเอง พร้อมทั้งเตียงขนาดคิงไซส์ทุกห้อง จากนั้นยังมีบริการรูมเซอร์วิสตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ผู้โดยสารยังได้เพลิดเพลินกับกิจกรรมต่างๆบนเรือ รวมถึงภัตตาคาร ทั้ง 8 แห่งบนเรือ

 

 

สนใจไหม! ลองเรือสำราญเที่ยวรอบโลก

 

 

 นอกจากนี้บนเรือยังมีสระว่ายน้ำ 2 สระ รวมไปถึงสวนหิมะ ที่จะมีหิมะให้ผู้โดยสารเล่นตลอดทั้งทริป แม้เรือจะแล่นผ่านประเทศในแถบเส้นศูนย์สูตรก็ตาม

Torstein Hagen ประธานของไวกิ้ง ครูซ กล่าวว่า "การล่องเรือโลกที่ดีที่สุดของเรามอบโอกาสที่หาได้ยากในการผจญภัยและสำรวจจุดหมายปลายทางที่ดีที่สุดในโลกหลายสิบแห่งด้วยมูลค่าที่เป็นประวัติการณ์ในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว"

 แต่ถ้าหากยังตัดสินใจไม่ได้ ก็ลองเข้าไปชมคลิปวิดิโอพร้อมภาพสวยๆได้ที่ https://www.youtube.com/user/VikingOceans/videos 

 

ภาพ : https://www.vikingcruises.com/ 

 ที่มาและกราฟฟิก : https://www.thesun.co.uk/