posttoday

ไฟไหม้ย่านการค้าสำคัญกลางเวียงจันทน์

27 มีนาคม 2557

เกิดเหตุเพลิงไหม้ตลาดทุ่งขันคำย่านการค้าสำคัญของงเวียงจันทน์ สปป.ลาวเสียหายวอด

เกิดเหตุเพลิงไหม้ตลาดทุ่งขันคำย่านการค้าสำคัญของงเวียงจันทน์ สปป.ลาวเสียหายวอด

เกิดเพลิงไหม้ที่ตลาดทุ่งขันคำใกล้กับสนามกีฬาเจ้าอนุวง เมืองจันทบุลี กลางเมืองหลวงเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) ซึ่งเป็นย่านการค้าสำคัญของเวียงจันทน์ ที่มีสินค้าทุกชนิดวางขายตั้งแต่เสื้อผ้า รองเท้า เครื่องสำอางค์ เครื่องบูชาเครื่องบวช เครื่องกฐิน ข้าวสาร อาหารแห้ง อาหารสด ตลอดจนสิ่งของเครื่องใช้ในครัวเรือนทุกชนิด แม้กระทั่งร้านทอง

ตลาดทุ่งขันคำเป็นตลาดเก่าแก่ที่มีอายุประมาณ 20- 30 ปีอาคารทั้งหมดเป็นอาคารไม้ชั้นเดียว ประมาณ 200 คูหา ที่เป็นเชื้อเพลิงได้เป็นอย่างดี อีกทั้งขณะเพลิงกำลังโหมลุกไหม้มีเสียงระเบิดของถังแก๊สเป็นระยะ ๆ จึงทำให้เพลิงลุกลามไปอย่างรวดเร็ว ท่ามกลางความสับสนวุ่นวายประชาชนพ่อค้าแม่ค้าที่อาศัยอยู่ในตลาดและใกล้เคียงต่างหนีตายกันอลหม่านและแตกตื่นกันทั้งเมือง เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ระดมกำลังรถดับเพลิงที่มีทั้งหมดพร้อมกำลังเข้าทำการดับและสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังบริเวณข้างเคียง พร้อมลำเลียงผู้บาดเจ็บส่งไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลจำนวนมาก แต่ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต

เหตุเพลิงได้ไหม้ลุกลามนานกว่า 4 ชม. เจ้าหน้าที่จึงสามารถสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามต่อไปได้ แต่เพลิงยังไม่สงบ เจ้าหน้าที่กำลังเร่งดับเพลิงที่ยังครุกรุ่นอยู่ ซึ่งอาคารห้องแถวในตลาดทั้ง 200 คูหาถูกเพลิงเผาวอดทั้งหมด ส่วนสาเหตุและความเสียหายยังไม่สามารถประเมินได้เช่นกัน.

ขอบคุณภาพ FB Tvada Nam

ไฟไหม้ย่านการค้าสำคัญกลางเวียงจันทน์