posttoday

บิ๊ก "เสือใต้" บาเยิร์น เข้าพบ"นายกเศรษฐา" เล็งพัฒนาเยาวชนไทย

04 เมษายน 2567

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีร่วมหารือผู้บริหารสโมสรฟุตบอลบาเยิร์น มิวนิค คาดหวังกระชับความร่วมมือในการฝึกอบรมฟุตบอลสำหรับเยาวชนไทยในอนาคต หลังสโมสรบาเยิร์นมาตั้งสำนักงานในประเทศไทย

วันนี้ (4 เมษายน 2567) เวลา 14.00 น. ณ ห้อง 206 อาคารรัฐสภา ถนนสามเสน เขตดุสิต กรุงเทพฯ  มิชาเอล ดีเดอริช (Mr. Michael Diederich) รองประธานกรรมการบริหารสโมสรฟุตบอลบาเยิร์น มิวนิก (FC Bayern München AG) พร้อม รอย มาคาย  (Roy Makaay) อดีตดาวยิงของสโมสรบาเยิร์น เข้าเยี่ยมคารวะนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โดยนายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สรุปสาระสำคัญจากการหารือ ดังนี้
 

นายกรัฐมนตรียินดีที่รองประธานกรรมการบริหารสโมสรฟุตบอลบาเยิร์น มิวนิค (FC Bayern München AG) ได้มาเยือนประเทศไทย และได้พบหารือในวันนี้ โดยสโมสรฟุตบอลบาเยิร์น มิวนิค นับเป็นสโมสรฟุตบอลชั้นนำของเยอรมนีและของโลก และยินดีที่ทราบว่ามีความสนใจขยายธุรกิจมายังภูมิภาคเอเชีย โดยได้จัดตั้งสำนักงานในประเทศไทย เมื่อปี 2565 หวังว่าจะได้ร่วมมือกันมากขึ้นในอนาคต โดยเฉพาะด้านการฝึกอบรมฟุตบอลสำหรับเยาวชนไทย
 
รองประธานกรรมการบริหารสโมสรฯ ยินดีที่ได้มาเยือนไทย สโมสรฟุตบอลบาเยิร์น มิวนิก มีแฟนคลับ และเติบโตอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย สโมสรฯ ได้ร่วมมือกับพันธมิตรจัดตั้งสำนักงานในไทยเมื่อปี 2565 ด้วยความเชื่อมั่นในศักยภาพและความเหมาะสมของไทยในการขยายธุรกิจเพิ่มเติมในอนาคต และเพื่อกระชับความสัมพันธ์กับแฟนคลับในไทย และประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 
 

ทั้งสองฝ่ายยังหารือถึงการขยายโอกาสทางธุรกิจในไทย โดยรัฐบาลมีนโยบายส่งเสริมให้ไทยเป็นจุดหมายปลายทางของบริษัทต่างชาติ มีสิทธิประโยชน์ในการลงทุน รวมถึงนโยบาย long term visa รวมถึงไทยมีความได้เปรียบทางด้านโครงสร้างพื้นฐาน ที่มีคุณภาพ ซึ่งสโมสรฯ จะได้หารือกับสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) เพื่อศึกษารายละเอียด โดยนายกรัฐมนตรีหวังว่า จะได้กระชับความร่วมมือกับสโมสรฯ เพิ่มเติม โดยเฉพาะความร่วมมือในการฝึกอบรมนักฟุตบอล และบุคลากรในวงการฟุตบอลไทยให้มีฝีมือและทักษะในระดับโลก