posttoday

'พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ' ติดตามความคืบหน้าดำเนินคดีอาญา'บิ๊กโจ๊ก'

28 กุมภาพันธ์ 2567

พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ อดีตผู้การชลบุรี ยื่นหนังสือติดตามความคืบหน้าดำเนินคดีอาญา"บิ๊กโจ๊ก"กลั่นแกล้งให้ได้รับโทษทางอาญา กรณีถูกพาดพิงเปลี่ยนตัวผู้ต้องหาคดีบุกพลูวิลล่า พัทยา สภ.เมืองชลบุรีส่งสำนวนไปที่ป.ป.ช.แล้ว แต่ปฎิเสธให้สัมภาษณ์ไม่อยากขัดคำสั่งผบ.ตร.

พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ ธนนันท์ทวีสิน ผู้บังคับการประจำกองบัญชาการตำรวจสันติบาล อดีตผู้บังคับการตำรวจภูธรชลบุรี เดินทางมาติดตามความคืบหน้า ที่ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)  กรณีที่ ได้แจ้งความเอาผิด กับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในมาตรา 157 เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ กลั่นแกล้งให้ได้รับโทษทางอาญา ไว้ที่ สภ.เมืองชลบุรี เมื่อวันที่ 25 ก.ย.2566 

สืบเนื่องจากกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนพาดพิงเกี่ยวกับการร้องเรียน เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งผู้การจังหวัดชลบุรี ทำการเปลี่ยนตัวผู้กระทำความผิดคดีกลุ่มชายฉกรรจ์ 6 คนบุกพูลวิลล่า พัทยา จนทำให้ถูกตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง และต่อมาผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล ได้ลงนามในคำสั่งให้ยุติเรื่องเนื่องจากผลการสอบสวนพิจารณาพยานหลักฐานไม่พบว่า พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ กระทำผิดวินัยตามข้อกล่าวหา

ภายหลัง พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ ได้ยื่นหนังสือเพื่อติดตามความคืบหน้าเสร็จสิ้น ซึ่งใช้เวลาไม่ถึง10นาทีก็ได้เดินทางกลับทันที 

ทั้งนี้ นักข่าวพยายามสอบถามรายละเอียด แต่ พล.ต.ต. กิตติ์ธเนศ บอกเพียงว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ได้มีหนังสือคำสั่งออกมาแล้วเรื่องของการให้ข่าวกับสื่อมวลชน จึงไม่อยากขัดคำสั่ง 
   
เมื่อพยายามถามว่าเป็นคดีอะไรที่ร้อง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ ตอบว่า เป็นเรื่องเดิม ไม่มีอะไร 
   
เมื่อถามว่า เป็นคดีที่แจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองชลบุรี ในข้อหาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบหรือไม่ กลั่นแกล้งให้ผู้อื่นได้รับโทษทางอาญา ใช่หรือไม่  พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ  ยิ้มแต่ไม่ได้ตอบคำถาม และหันมาขอบคุณสื่อมวลชน ก่อนจะขึ้นรถกลับออกไป 

ทั้งนี้ มีรายงานว่า สาเหตุที่พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ เดินทางมาติดตามความคืบหน้าที่ ปปช. เนื่องจากได้สอบถามไปที่สภ.ชลบุรี และได้รับแจ้งว่ามีการส่งสำนวนมาที่ ป.ป.ช.แล้ว จึงได้มาติดตามความคืบหน้า เพราะตั้งแต่แจ้งความดำเนินคดีเรื่องก็เงียบหายไป