posttoday

ปลัดมท. เข้ม! ยิงปืนขึ้นฟ้าช่วงปีใหม่ ผิดกฎหมาย

29 ธันวาคม 2566

สุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เข้มกวดขันอาวุธปืนช่วงปีใหม่ ย้ำพกพาอาวุธ-ยิงปืนขึ้นฟ้าผิดกฎหมาย! พร้อมเตือนสติประชาชนดื่มไม่ขับช่วงปีใหม่

นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เผยเรื่องการเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่  ว่าได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจัดระเบียบสังคม ทั้งเรื่องยาเสพติด การกระทำผิดกฏหมายและอาวุธปืน 

โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้สั่งการไปยังทุกจังหวัด ห้ามออกใบอนุญาตพกพาอาวุธปืนนอกเคหะสถานทุกจังหวัดในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2567 โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจะดำเนินการตรวจค้นอาวุธปืนอย่างเข้มข้น

กระทรวงมหาดไทยยังขอความร่วมมือประชาชนทั่วไป ห้ามพกพาอาวุธปืนนอกเคหะสถานเด็ดขาด แม้จะมีเจตนาบริสุทธิ์ แต่ก็ถือว่าผิดกฎหมายเช่นเดียวกัน และห้ามยิงปืนขึ้นฟ้าในช่วงเทศกาลปีใหม่ เพราะเป็นสิ่งผิดกฎหมาย และอาจทำให้เกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของผู้อื่นได้

นอกจากนี้ นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ยังได้เตือนสติประชาชนดื่มไม่ขับช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่หากต้องการความช่วยเหลือจากทางราชการ สามารถโทรสายด่วน 191 ศูนย์ดำรงธรรม 1567 และสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด24 ชั่วโมง พร้อมอวยพรให้ปีใหม่ 2567 เป็นปีแห่งความสิริมงคลของประชาชนคนไทยทุกคน ในการเฉลิมฉลองกับครอบครัวเพื่อนฝูงอย่างมีความสุข โดยไม่ก่ออันตรายให้แก่ตนเองคนรอบข้าง