posttoday

อาลัย "ณัฐภาณุ นพคุณ" อดีตรองโฆษก ศบค.ภาคภาษาอังกฤษ เสียชีวิต

05 ธันวาคม 2566

"นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน" โพสต์อาลัย "ณัฐภาณุ นพคุณ" หรือ "รองฯ นิ้ง" อดีตรองโฆษก ศบค. ภาคภาษาอังกฤษ" เสียชีวิตแล้ว

     นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน อธิบดีกรมการแพทย์แผนไทย กระทรวงสาธารณสุข ในฐานะอดีตโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. เผยแพร่ข้อความบนเฟสบุ๊กต่อการจากไปของ "นายณัฐภาณุ นพคุณ" หรือ "รองฯ นิ้ง" รองอธิบดีกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ ในฐานะรองโฆษก ศบค. ภาคภาษาอังกฤษ

     โดยยอมรับว่า รู้สึกตกใจ และใจหาย ที่รองฯ นิ้ง ที่ร่วมทุกข์ร่วมสุข เผชิญหน้ากับสถานการณ์โควิด-19 มาด้วยกันได้จากไปแล้ว พร้อมระบุว่า รองฯ นิ้ง เป็นน้องที่น่ารัก สุขุม พูดน้อย แต่ชัดเจน ทั้งภาษาไทย ยิ่งภาษาอังกฤษนี่สุดยอด ทำให้การสื่อสารของ ศบค. ที่ตนต้องรับผิดชอบในภาพรวม แทบไม่ต้องช่วยอะไรรองฯ นิ้งเลย มีแต่รองฯ นิ้งที่มาช่วยในทุกด้านที่ร้องขอ

     นายแพทย์ทวีสิน ยังเล่าให้ฟังว่า แม้งานยุ่งขนาดไหน จะเห็นรองฯ นิ้ง ห่วงงานมากกว่าตัวเอง เห็นได้จาก เวลาเรียกมากินข้าวกล่องที่เรามีกินกัน เขาจะบอกว่าจะขอกลับไปทำงานก่อนทุกที ทั้งที่เลยเที่ยง เลยบ่าย เลยเวลาอาหารมามาก แต่เรียกเท่าไรไม่เคยได้กินข้าวกะน้องชายคนนี้เลย

     ยังคิดว่า โชคดีที่กระทรวงการต่างประเทศ มีคนคุณภาพคนนี้ และมารับผิดชอบงานใหญ่ระดับประเทศ เพื่อสื่อสารกับคนต่างประเทศในไทยและ ทั่วโลกได้เป็นอย่างดี เป็นโชคดีของประเทศไทย ที่มีคนนี้ยามวิกฤต และช่วยประเทศเราตลอดสถานการณ์จนผ่านพ้นมาด้วยดี

     นายแพทย์ทวีศิลป์ ได้ขอให้รองฯ นิ้ง หลับให้สบาย ขอให้จิตที่สูงส่งของนิ้ง ส่งให้รองฯ นิ้งสู่สัมปรายภพ ภพภูมิที่ดี ความดีของนิ้ง จะอยู่ในความทรงจำของพวกเราและเป็นประวัติศาสตร์ตลอดไป