posttoday

"สุวัจน์" มอบ "เตียงส่งสุข" ช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง

17 กันยายน 2566

สุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า มอบ "เตียงส่งสุข" จำนวน 5 เตียง เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง ใน ต.ศรีสุนทร ภูเก็ต

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า เดินทางไปที่จ.ภูเก็ต เพื่อมอบเตียงแก่ผู้ป่วยติดเตียงในพื้นที่ ต.ศรีสุนทร จำนวน 5 เตียง โดยนายสุวัจน์ ได้กล่าวว่า ขณะนี้ประเทศไทยมีปัญหาในเรื่องของสังคมผู้สูงอายุที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

พวกเราต้องช่วยกันดูแลผู้สูงอายุให้มีคุณภาพที่ดีขึ้น ต้องมีระบบสาธารณสุขในการดูแลพี่น้องประชาชนให้ทั่วถึง ซึ่งอยู่ในนโยบายรัฐบาลที่ได้แถลงต่อพี่น้องประชาชน ในเรื่องของการยกระดับการให้บริการ ยกระดับมาตรฐานของโรงพยาบาลทุกแห่ง ในเรื่องของ 30 บาทรักษาทุกโรค รวมทั้งการดูแลผู้ป่วยเฉพาะราย โดยเฉพาะผู้ป่วยติดเตียง หรือผู้ป่วยในระยะสุดท้าย ที่มีความประสงค์ที่จะกลับไปอยู่ที่บ้าน

\"สุวัจน์\" มอบ \"เตียงส่งสุข\" ช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง

โครงการ "เตียงส่งสุข" ที่ นางสาวอรทัย เกิดทรัพย์ เป็นผู้ริเริ่มโครงการ และในฐานะที่เป็นคนภูเก็ต จึงได้นึกถึงความเดือดร้อน คนไข้ ญาติผู้ใหญ่ที่เป็นผู้ป่วยติดเตียงอยู่ทางบ้าน ซึ่งต้องมีเตียงพิเศษเหมือนอยู่โรงพยาบาลจะสะดวกทั้งผู้ป่วยและผู้ดูแล 

วันนี้ ตนขอร่วมบุญด้วย จำนวน 5 เตียง มอบให้กับทางเทศบาลต.ศรีสุนทร เพื่อไว้ดูแลพี่น้องประชาชนในเขตตําบล เป็นน้ำใจในการที่จะช่วยกันดูแลพี่น้องประชาชนชาวไทยด้วยกัน