posttoday

เชียงใหม่ โรงงานผลิตพลุระเบิด มีผู้บาดเจ็บ11ราย

24 กรกฎาคม 2566

โรงงานผลิตพลุเชียงใหม่ระเบิดมีผู้ได้รับบาดเจ็บ11ราย บ้านเรือนรอบบริเวณเสียหาย พบเคยเกิดเหตุทำนองเดียวกัน7ปีก่อน

เมื่อวันที่ 24ก.ค.2566 เวลา 12.10 น. เกิดเหตุโรงงานผลิตพลุและดอกไม้ไฟระเบิด ที่บ้านสันทุ่งใหม่ ต.สันปูเลย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ เบื้องต้นมีรายงานผู้ได้รับบาดจ็บ 11 คน มีทั้งเด็กและผู้ใหญ่ เจ้าหน้าที่ศูนย์กู้ชีพเอราวัณเชียงใหม่ได้ประสานขอสนับสนุนรถพยาบาลรถกู้ชีพกู้ภัยในพื้นที่ใกล้เคียงเข้ามาช่วยเหลือลำเลียงคนเจ็บนำส่งโรงพยาบาลดอยสะเก็ดและโรงพยาบาลใกล้เคียง ผู้บาดเจ็บส่วนมากจะถูกไฟลวกตามร่างกาย

ขณะที่บ้านเรือนของประชาชน บริเวณใกล้เคียงรอบโรงงานได้รับเสียหาย เป็นจำนวนมากมีทั้งฝ้าเพดานถล่มกระจกหน้าต่างแตก หลังคาปลิวหาย หลังจากเกิดเหตุพ.ต.อ.ธงชัย กรรณิการ์ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรดอยสะเก็ดเชียงใหม่ นำเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาร่วมสอบสวนร่วมกับนายสาธิต คำหน่อแก้ว นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลสันปูเลย อำเภอดอยสะเก็ดจังหวัดเชียงใหม่ 

โรงงานผลิตพลุระเบิด

นายสาธิตกล่าวว่า ขณะนี้เทศบาลตำบลสันปูเลยได้ตั้งกองอำนวยการรับแจ้งเหตุเพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุบัติเหตุครั้งนี้ โรงงานได้รับอนุญาตอย่างถูกต้องตามกฎหมายและเคยเกิดเหตุระเบิดแบบนี้มาแล้ว
เมื่อ 6-7 ปีก่อน  โรงงานผลิตพลุระเบิด

ประชาชนที่มีบ้านอยู่ข้างเคียง ซึ่งได้รับความเสียหาย จากแรงระเบิดในครั้งนี้เล่าว่า ขณะเกิดเหตุเสียงระเบิดดังมากทำให้บ้านเรือนร้าวฝ้าเพดานและหลังคากระจกหน้าต่างพังเสียหาย โชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรมากเพียงแต่มีอาการตกใจเท่านั้นอย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยได้เร่งเข้ามาช่วยเหลือ ปฐมพยาบาลในเบื้องต้นสำหรับผู้นี้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยและมีอาการตกใจส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บถูกไฟลวกไฟคลอกนั้นได้ถูกนำส่งไปโรงพยาบาลทั้งหมด 11 รายหมดแล้ว โรงงานผลิตพลุระเบิด

อย่างไรก็ตามทางพันตำรวจเอกธงชัยฯ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรดอยสะเก็ดเชียงใหม่ได้มานั่งสอบสวนปากคำนายพงษ์ศิริ คราบอินทร์ อายุ 47 ปีให้การว่าก่อนเกิดเหตุเห็นประกายไฟเกิดขึ้นที่บริเวณคัทเอาท์ภายในโรงงานเก็บพลุ จากนั้นสะเก็ดไฟได้ตกลงมาใส่บริเวณที่เก็บพลุและได้เกิดระเบิดขึ้นจึงแจ้งให้คนงานภายในโรงงานวิ่งหนี