posttoday

ประวิตร ปลื้มผลงานซีเกมส์สั่งทัพนักกีฬาไทยลุยต่อเอเชียนเกมส์จีนเจ้าภาพ

31 พฤษภาคม 2566

บิ๊กป้อม ปลื้มผลงาน ขอบคุณนักกีฬาซีเกมส์ ทำไทยอันดับ 2 ครองเจ้ากีฬาสากล ผลพวงวิทยาศาสตร์การกีฬา สั่งลุยต่อเอเชียนเกมส์ที่จีน เชิญชวนคนไทยส่งแรงเชียร์นักกีฬา ผ่านการถ่ายทอดสด อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่12

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ครั้งที่ 5/2566 โดยมี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เข้าร่วมประชุม ที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์

ที่ประชุมได้รับทราบ รายงานผลการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ซึ่งประเทศไทยได้เป็นอันดับ 2 ( 108 เหรียญทอง 96 เหรียญเงิน และ 108 เหรียญทองแดง) รองจากประเทศเวียดนาม (136 เหรียญทอง 105 เหรียญเงิน และ 118 เหรียญทองแดง) 
 

สำหรับกีฬาสากล ไทยได้เป็นอันดับหนึ่ง 54 เหรียญทอง อันดับสอง เวียดนาม 52 เหรียญทอง และอันดับสาม อินโดนีเซีย 35 เหรียญทอง ทั้งนี้ กกท. มีแนวทางพัฒนานักกีฬา โดยจะมีการ ประเมินและคัดเลือก นักกีฬาที่มีผลงานดี เพื่อเก็บตัว ฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง และเตรียมส่งแข่งขัน รายการอื่นๆเพื่อ หาประสบการณ์และวิเคราะห์พัฒนานักกีฬาให้มีศักยภาพสูงขึ้น โดยมีเป้าหมายผลงานที่สูงกว่าในระดับอาเชี่ยนต่อไป 

นอกจากนี้ ยังรับทราบการเตรียมความพร้อมการเข้าร่วมแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12 ณ กรุงพนมเปญ ระหว่าง 3 - 9 มิถุนายน 2566 ซึ่งประเทศไทย ส่งนักกีฬาและเจ้าหน้าที่เข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 521 คน มีเป้าหมาย 138 เหรียญทอง และจะทำการถ่ายทอดสดการแข่งขัน ผ่านช่องทาง T Sport 7 ให้คนไทยทั่วประเทศ ได้รับชมและส่งแรงเชียร์ ได้ทุกวัน ระหว่างห้วงการแข่งขัน  

พล.อ.ประวิตร กล่าวแสดงความยินดีพร้อมขอบคุณนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ที่ทำผลงานได้อย่างน่าชื่นชม ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่ผ่านมา สามารถสร้างชื่อเสียง ความสุขให้กับคนไทย และยังเป็นแรงบันดาลใจให้เยาวชน หันมาให้ความสนใจกับการเล่นกีฬามากยิ่งขึ้นด้วย  

อีกทั้งได้กำชับ กกท. และคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ให้ร่วมกันเตรียมความพร้อมของนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12 โดยนำวิทยาศาสตร์การกีฬา มาใช้ในการพัฒนาศักยภาพอย่างเต็มที่ และอวยพรให้นักกีฬาทุกคน ทุกประเภท ประสบความสำเร็จ ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ และนำชื่อเสียงกลับสู่ประเทศไทย เพื่อให้คนไทยมีความสุขเหมือนเช่นทุกครั้ง ที่ผ่านมา พร้อมเชิญชวน คนไทยทั่วประเทศ ร่วมส่งแรงใจแรงเชียร์ นักกีฬาทีมชาติไทยเพื่อสร้างขวัญกำลังใจ ในการแข่งขันกีฬาครั้งนี้ด้วย