posttoday

หุ้นไทย9มิ.ย. แนวโน้มดัชนีปรับฐาน มีโอกาสเผชิญแรงขายทำกำไร

09 มิถุนายน 2563

แนวโน้มหุ้นไทย 9 มิ.ย.63 ดัชนีมีโอกาสปรับฐานหลังจากที่ขึ้นไปมากแล้ว รวมทั้งระยะสั้นมีโอกาสเผชิญแรงขายทำกำไร ขณะที่ราคาทองคำในประเทศไม่เปลี่ยนแปลง

เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. 63 นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสปรับฐานหลังจากที่ขึ้นไปมากแล้ว และเช้านี้ตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียก็เริ่มที่จะปรับฐานกันด้วย โดยระยะสั้นตลาดบ้านเรามีโอกาสที่จะเผชิญแรงขายทำกำไร หลังจากที่เริ่มเห็นกองทุนในประเทศ และนักลงทุนต่างชาติได้เริ่มขายทำกำไรกันออกมา แม้ตลาดสหรัฐฯจะปรับขึ้นได้ต่อเนื่อง จากตัวเลขเศรษฐกิจที่ออกมาดี และการปลดล็อกดาวน์

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันก็ได้ปรับฐานด้วยหลังจากที่ผิดหวังผลประชุมกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และชาติพันธมิตร หรือโอเปกพลัส ได้ยืดระยะเวลาการลดกำลังการผลิตออกไปแค่ 1 เดือน ทำให้หุ้นในกลุ่มพลังงานอาจได้รับแรงกดดันในวันนี้ ส่วนหุ้นตัวอื่น ๆ ก็ได้ปรับตัวขึ้นไปสูงแล้ว

อย่างไรก็ดี วันนี้ให้ติดตามการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) จับตามาตรการด้านการท่องเที่ยว และการกระตุ้นใช้จ่ายในประเทศ ทำให้ไปหนุนกลุ่มค้าปลีก ซึ่งรอดูว่ามติครม.จะออกมาอย่างไรบ้าง รวมถึงประเด็นเคอร์ฟิวด้วยว่าจะมีแนวทางอย่างไรบ้าง ตลอดจนติดตามการทบทวนหุ้นใน SET50 และ SET100 ซึ่งจะประกาศในช่วงกลางเดือนนี้ ส่วนนอกประเทศก็ให้ติดตามการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งมีขึ้นในวันที่ 9-10 มิ.ย.นี้ โดยให้จับตาเรื่องภาพรวมเศรษฐกิจ

พร้อมให้แนวรับ 1,420-1,432 จุด ส่วนแนวต้าน 1,450-1,455 จุด

ด้านสมาคมค้าทองคำรายงานราคาทองคำประจำวันไม่มีการเปลี่ยนแปลง โดยทองแท่งรับซื้อ 25,150 บาท ขายออก 25,250 บาท ทองรูปพรรณ รับซื้อ 24,695.64 บาท ขายออก 25,750 บาท