posttoday

นักกีฬาในคราบซุป’ตาร์

15 กันยายน 2554

นั่นก็หล่อ นู่นก็สวย หล่อสวย สวยหล่อ ที่สำคัญ หุ่นดีๆ กันทั้งน้านนนน

นั่นก็หล่อ นู่นก็สวย หล่อสวย สวยหล่อ ที่สำคัญ หุ่นดีๆ กันทั้งน้านนนน

โดย...วิชช์ญะ ยุติ

นั่นก็หล่อ นู่นก็สวย หล่อสวย สวยหล่อ ที่สำคัญ หุ่นดีๆ กันทั้งน้านนนน และเมื่อพลิกดูประวัติอย่างถี่ถ้วน ก็พบว่าแต่ละคนมีดีกรีเป็นถึงนักกีฬาระดับทีมชาติเชียวนา เข้าตำรา “นักกีฬาในคราบซุป’ตาร์” ของแท้

ปีเตอร์ แลง หล่อแข้งทอง

คนเนี่ยน่ะมาแรงส์ ก็สัญชาตญาณมันบอกอ่ะว่า นักบอลลูกครึ่งไทยสวิส หุ่นล่ำกล้ามโต “ปีเตอร์ แลง” มาแรงส์แซงทางโค้งกว่าใครเพื่อนเขาจริงๆ

เตะบอลก็เก่ง หล่อก็หล่อ แจ้งเกิดสมัยตอนที่กุนซือชาวอังกฤษ “ปีเตอร์ รีด” คุมทีมชาติไทย แล้วบังเอิญพอใจในลีลาและฟอร์มการเล่นอันแจ่มเจ๋ง เลยดึงมาร่วมทัพ ป้องกันแชมป์ซีเกมส์ ครั้งที่ 25 (ลาวเป็นเจ้าภาพ)

นักกีฬาในคราบซุป’ตาร์

 

จากนั้นไม่นาน นักเตะหนุ่มวัย 22 ผู้มีส่วนสูงถึง 180 เซนติเมตร ก็มีโอกาสแวะเวียนมาชิมลางงานบันเทิง เริ่มด้วยการเดินแบบในอีเวนต์สั้นๆ ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญอันท้าทายที่ทำให้เขากลายเป็นรู้จักฐานะนักบอลซุป’ตาร์ หน้าหล่อ

นั่นจึงไม่แปลกที่ผู้เล่นสโมสรบางกอกกลาสจะเป็นที่ถูกอกถูกใจชาวเก้ง กวาง แอนด์ ชะนี ตลอดจนประชาชีแฟนลูกหนังทั่วประเทศชั่วเวลาอันรวดเร็ว

ยิ่งตอนนี้ความแรงส์ ความหล่อ บวกความเก่ง ก็โดดเด้งกระแทกตาผู้กำกับเข้าอย่างจัง ถึงกับต้องรีบคว้าตัวมารับบทเด่นเป็นทหารเกณฑ์ ประเดิมงานแสดงเรื่องแรกในหนังเทิดพระเกียรติในหลวง ทั้งหัวใจให้หมดเลย (เข้าฉายเดือน พ.ย.นี้) เป็นที่เรียบร้อย

พงษ์สิริ บรรลือวงศ์ หล่อชอบขี่

เวลาเรียกชื่อนามสกุลจริง “พงษ์สิริ บรรลือวงศ์” คนมักจะงง ใครเหรอ? แต่ถ้าเรียก “ปูไข่” ใครๆ ก็รู้จัก เอ้า... ก็ปูไข่คนชอบขี่ (อิอิ) ขี่ม้า (ข้ามเครื่องกีดขวาง) ไงจ๊ะ

ดีกรีของปูไข่นั้นไม่ธรรมดา ติดทีมชาติเป็นครั้งแรกซีเกมส์ ครั้งที่ 21 (มาเลเซียเป็นเจ้าภาพ) ก็คว้ามาได้ 2 เหรียญทอง แต่ที่ดังเปรี้ยงสุดขีดก็ตอนเอเชียนเกมส์ 2002 เมืองปูซาน (เกาหลีใต้เป็นเจ้าภาพ) ที่สามารถเอาชนะบรรดาตัวเต็งแบบเหนือชั้น คว้าเหรียญทองกลับบ้านให้คนไทยได้ชื่นใจ

นักกีฬาในคราบซุป’ตาร์

 

จะให้ไล่เรียงกันจริงๆ ละก็ ปูไข่กับวงการบันเทิงไม่ใช่เรื่องใหม่เอี่ยมเลี่ยมซะทีเดียว เด็กๆ เขาเคยแวบมารับบทละคร ฟ้าเพียงดิน โฆษณาหนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์นี่แหละ ทว่า ที่สร้างชื่อเป็นหน้าเป็นตาคงเป็นละครฮิตค่ายเอ็กแซ็กท์ ซึ่งเครดิตนี้ต้องยกให้ผู้จัดผู้กำกับคนเก่ง “คุณหนูบอยถกลเกียรติ วีรวรรณ” ที่ส่งบทเด็ดๆ ให้เขาเล่นไม่ว่างเว้น

ล่าสุดที่จบไป ละคร นางสาวจำแลงรัก ปูไข่ได้ใจสาวแท้สาวเทียมด้วยกล้ามเป็นลอน ซิกซ์แพ็กเป็นลูกๆ โอ้ย!!! ทำเอาหัวใจจะวาย เพราะดูไปก็เช็ดน้ำลายไป อีกเรื่องคือละคร คนเถื่อน แม้จะพลิกคาแรกเตอร์ แต่ก็ยังโชว์หุ่นฟิต แอนด์ เฟิร์ม ให้เห็นตลอด

พงศ์ชนก กันกลับ สวยเตะหนัก

สูง ยาว ขาว สวย “น้องวิว” พงศ์ชนก กันกลับ นักเทควันโดสาวหุ่นเป๊ะ ที่ตัดสินใจกระโดดเข้าร่วมประชันเวทีขาอ่อน จนคว้ามีมงกุฎมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2009 มาครองได้สำเร็จ (ก่อนหน้ารุ่นพี่ เจนจิรา เกิดประสพ ที่เป็นนักยิงธนูทีมชาติ ก็เคยคว้ามงกุฎมาแล้ว)

น้องวิวเล่นเทควันโดมาตั้งแต่อายุ 12 ซ้อมหนัก เตะหนัก เพื่อฝันใหญ่ที่รออยู่ นั่นคือ การได้สายดำและติดทีมชาติ แล้วฝันของเธอก็สมดั่งปรารถนา เมื่อพาตัวเองติดทีมชาติ แต่เป็นประเภทการร่ายรำ (พูมเซ) ลงสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 25 (ลาวเป็นเจ้าภาพ)

ด้วยเพราะสวยและเก่ง น้องวิวจึงเป็นนางงามเทควันโดคนแรกที่เคยฝากฝีเท้าเตะหนักๆ ในละคร พยัคฆ์ยี่เก ในบทสาวนักบู๊ผู้ไม่กริ่งเกรงชายอกสามศอก ขณะที่เรื่องการประกวดความงามนั้น น้องวิวมีตำแหน่งการันตีหลายเวที รองอันดับ 2 มิสมอเตอร์โชว์แปซิฟิก 2008 รองอันดับ 1 Miss Photo Hitech 2009

กวินตรา โพธิจักร สวยนักตบ

นี่ก็เคยเป็นมือตบมาก่อน “แก้มกวินตรา โพธิจักร” อืม...ตบวอลเลย์บอลนะจ๊ะ ตบให้กับทีมชัยภูมิในวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก ตบอยู่หลายปีดีดัก ตบจนชนะใจกองเชียร์หนุ่มๆ ในที่สุดเธอก็หนีไปตบ อูย!!! ไปขึ้นเวทีประกวดนางงามซะงั้น

ผลลัพธ์ก็น่าภูมิใจ เธอครองมงกุฎมิสไทยแลนด์ ยูนิเวิร์ส 2008 พร้อมเป็นตัวแทนไปชิงชัยมิสยูนิเวิร์ส ที่เวียดนาม โดยมีรางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยม (ก็ชุดมวยเกาะอกไง คริคริ) และรางวัล Miss People’s Choice Award ติดไม้ติดมือเป็นของฝากแฟนๆ

นักกีฬาในคราบซุป’ตาร์

 

เมื่อมีผลงานโดดเด่นกลับมาให้ต้นสังกัด (คุณนายแดง ณ ช่อง 7) ได้หน้าชื่นตาบาน แก้มจึงถูกวางตัวให้เล่นละครทันควัน ประเดิมด้วยละครบู๊ เสาร์ 5 นักฆ่าขนตางอน นักสู้พันธุ์ข้าวเหนียว เสาร์ 5 ภาค 2 จนเป็นที่มาของฉายา นางงามพะบู๊ (เฉพาะในจอเท่านั้นจ้า)

ปริญ สุภารัตน์ หล่อจอมทุ่ม

ละคร ตะวันเดือด กำลังดุเด็ดเลือดพล่าน น่าลุ้นแทบทุกฉาก และคงไม่ต้องให้เดายากว่าสาวๆ จะรอลุ้นฉากไหนมากกว่ากัน ถ้าไม่ใช่ฉาก “ภูตะวัน” พระเอกหนุ่มหน้าใสที่รับบทโดย “หมากปริญ สุภารัตน์” ออกมาโชว์ลีลาควงปืนมาดแมน แอนด์ แฮนด์ซัม เพื่อไล่ล่าผู้ร้าย ใช่ป๊ะๆๆ

เส้นทางบันเทิงของหมาก ใครๆ ก็รู้ว่ามีผู้จัดการกระเป๋าแบรนด์เนม “เอศุภชัย” คอยป้อนงานให้ เริ่มจากการถ่ายแบบ ถ่ายมิวสิกวิดีโอ ถ่ายโฆษณา จนมีผลงานแสดงละครเรื่องแรก เงารักลวงใจ และที่ดังแบบไม่บันยะบันยังคือละคร 4 หัวใจแห่งขุนเขา (ปฐพีเล่ห์รัก) กำลังจะจ่อฉายในเร็ววัน สามหนุ่มเนื้อทอง

แต่ก่อนที่หมากจะดังระเบิด เขามีดีกรีเป็นถึง นักยูโด (มหาวิทยาลัยรังสิต) รุ่นมิดเดิลเวต เคยผ่านสังเวียนการแข่งขัน กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 24 มาแล้วเช่นกัน