posttoday

รีวิว monster hunter : แอ็คชั่นตระการตา..สู้กันทุกนาทีจนลืมหายใจ

30 ธันวาคม 2563

โดย.. เป็ดปุ๊ยชวนดู

จากเหตุการณ์ที่หน่วยทหารหายไป อาร์ทีมิส (Milla Jovovich) หัวหน้าหน่วยฟอลคอนจึงออกค้นหาตามรอยล้อรถจนจบที่ดินแดนร้างที่มองไปสุดตาไม่พบเจออะไรนอกจากเสาหลักหินที่ตั้งเรียงสองข้างทาง เหตุการณืประหลาดก็เกิดขึ้นเมื่อพายุฝุ่นขนาดใหญ่พัดมาและซัดใส่พวกเขา แต่ไม่ได้ธรรมดาทั่วไปพายุซัดพวกเขามาอีกโลกนึง และที่นั่นทำให้พวกเขาได้ค้นพบว่าอีกหน่วยที่หายตัวไป พวกเขาหายไปไหน พวกเขายังต้องเผชิญกับอสูรร้ายที่คร่าชีวิตคนในทีมไปทีละคนเหลือไว้เพียงอาร์ทีมิสที่รอด จนเธอได้พบกับ ฮันเตอร์ (โทนี จา) ซึ่งไม่ต่างจากอาร์ทีมิสที่พลัดตกลงมาจากเรือเดินทะเลทรายระหว่างการต่อสู้ และทั้งคู่ก็ร่วมกันต่อกรกับอสูรร้ายเพื่อเอาชีวิตรอดในดินแดนโลกคู่ขนานนี้

Monster Hunter คือหนังของคู่รักนักสร้างหนังจากเกมส์ของ Milla Jovovich และสามีผลงานกำกับของเธอ Paul W.S. Anderson จากแฟรนไชส์ Resident Evil และได้ Tony Jaa หรือ จา-พนม ยีรัมย์ นักแสดงบู๊ชาวไทยมาร่วมสร้างสีสันให้กับตัวหนัง

แม้ตัวบทของเรื่องจะชวนงง ชวนสงสัย และไม่ตามเกมส์เหมือน Resident Evil แต่เราปฏิเสธความตลก และฉากแอ็คชั่นสุดมันส์ โดยเฉพาะฉากสัตว์ประหลาดก็ทำออกมาได้อย่างน่าประทับใจสมกับที่เป็นหนังแนวสัตว์ประหลาด และสมใจแฟนจากเกมส์ที่รอคอย

แม้เอาจริงๆแล้วคำวิจารณ์จะไปในทางลบเมื่อตัวหนังรอบสื่อออกฉาย และนักวิจารณ์พากันชมเป็นเสียงเดียวกันว่าหาสาระไม่ได้ แต่นั่นไม่ได้ทำให้ความน่าดูของ Monster Hunterลดลง เมื่อเทียบกับความบันเทิงอื่นๆที่ตัวหนังให้เรามา มันก็สามารถตรึงเราให้ดูจนจบเรื่องได้อยู่ดี

อย่าเชื่อที่จนกว่าจะได้พิสูจน์ด้วยตัวเองที่โรงภาพยนตร์ 30 ธันวาคมนี้

รีวิว monster hunter : แอ็คชั่นตระการตา..สู้กันทุกนาทีจนลืมหายใจ

รีวิว monster hunter : แอ็คชั่นตระการตา..สู้กันทุกนาทีจนลืมหายใจ