posttoday

ฮยอนบิน-พัคชินฮเย เล่าเรื่องซีรี่ส์ใหม่

09 ธันวาคม 2561

การได้เห็น “ฮยอนบิน” และ “พัคชินฮเย” กลับมาปรากฏตัวบน “จอเล็ก”

โดย เพ็ญแข สร้อยทอง ภาพ Netflix 

การได้เห็น “ฮยอนบิน” และ “พัคชินฮเย” กลับมาปรากฏตัวบน “จอเล็ก” ในซีรี่ส์เรื่องใหม่นับว่าเป็นเรื่องน่าตื่นเต้น พอๆ กับการได้พบกับตัวจริงของพวกเขาทั้งคู่

สัปดาห์สุดท้ายของเดือน พ.ย. “โพสต์ทูเดย์” ได้รับคำเชิญจากทาง เน็ตฟลิกซ์ (Netflix) ให้เข้าร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวซีรี่ส์ รวมทั้งสัมภาษณ์สองดารานำที่กรุงโซล ประเทศเกาหลี

Memories of the Alhambra หรืออาลัมบรา มายาพิศวง เป็นงานการสร้างของสตูดิโอดรากอน กำกับโดย อันกิลโฮ จาก Rooftop Prince, Stranger ฯลฯ และนักเขียน ซงแจจุง ที่เคยสร้างชื่อจาก Nine, Queen and I และ W นอกจากพระนาง ฮยอนบิน (My Name is Kim Sam-soon, Worlds Within, Secret Garden ฯลฯ) และพัคชินฮเย (The Heirs, Pinocchio, Doctors ฯลฯ) แล้ว ยังมี พัคฮุน, คิมอึยซอง, ชันยอล แห่งเอ็กโซ ฯลฯ มาร่วมแสดงด้วย

เล่าเรื่องราวของ ยูจินอู (ฮยอนบิน) เจ้าของและผู้บริหารบริษัทด้านการลงทุน เขายังเรียนจบทางด้านวิศวกรมีความสามารถทางด้านการออกแบบเกม หลังถูกทรยศหักหลังโดยเพื่อนรัก (พัคฮุน) ของเขา ยูจินอูเดินทางไป กรานาดา สเปน และเข้าพักในโฮสเทลเก่าๆ ซึ่ง จองฮีจู (พัคชินฮเย) เป็นผู้ดูแล เขาได้พบกับเรื่องราวแปลกๆ และเป็นส่วนหนึ่งในเหตุการณ์ลึกลับที่นี่

ฮยอนบิน-พัคชินฮเย เล่าเรื่องซีรี่ส์ใหม่

นอกจากจะเป็นงานโรแมนติกดราม่า ซึ่งคนดูจะได้เห็นเคมีระหว่างสองพระนางว่าชวนฟินและทำให้จิ้นกันหนักขนาดไหนแล้ว ยังมีส่วนของความตื่นเต้นจากเกมที่ใช้เทคโนโลยีเออาร์ (AR : Augmented Reality) ซึ่งผสมผสานระหว่างความเป็นจริงกับโลกเสมือนที่สร้างขึ้นมา ได้เดินทางเข้าไปสู่โลกของเกม ตื่นตากับคอมพิวเตอร์กราฟฟิก รวมทั้งสัมผัสวัฒนธรรมอันงดงาม ชมวิวทิวทัศน์เต็มเปี่ยมด้วยมนตร์ขลังของสเปน

ฮยอนบิน และพัคชินฮเย ทั้งคู่เป็นรุ่นพี่รุ่นน้องร่วมมหาวิทยาลัยเดียวกัน แต่ก็ห่างกันเกือบ 10 ปี ยิ่งอายุมาก โอปป้าฮยอนบิน สมบัติแห่งชาติเกาหลี วัย 36 ปี ก็ยิ่งหล่อ เท่ และดูดี ขณะที่ พัคชินฮเย (28 ปี) น่ารัก สดใส มีเสน่ห์ แบบมองได้ไม่มีเบื่อ ทั้งสองตอบรับแสดงบทบาทในซีรี่ส์เรื่องนี้ เพราะต่างสนใจในตัวเรื่อง ซึ่งแปลกใหม่และแตกต่าง พวกเขายังชื่นชมยกย่องผู้เขียนและผู้กำกับ รวมทั้งยินดีที่ได้มาร่วมงานกันเป็นครั้งแรก

ถ้าถามว่า ละครเรื่องนี้มีอะไรที่ทำให้ไม่ควรพลาด ฮยอนบิน บอกว่า หนึ่งในเหตุผลที่ควรดูคือ ละครเรื่องนี้มี พัคชินฮเย เป็นนางเอก!

ฮยอนบิน ยังจำครั้งแรกที่พบกับพัคชินฮเย ได้ดี “เธอตื่นเต้นมากๆ ไม่น่าเชื่อว่า เธอเป็นนักแสดงที่ทำงานมานานแล้ว มีประสบการณ์ค่อนข้างเยอะ แต่หลังจากสนิทกันแล้วสักพักหนึ่ง เธอก็บอกว่า เพราะผมเป็นรุ่นพี่มหาวิทยาลัย ทำให้เธอรู้สึกเกรงใจ เธอน่ารักนะ แม้จะเป็นดารามีประสบการณ์และมีชื่อเสียง แต่ก็ยังมีความเกรงใจอย่างนั้น เธอเป็นคนที่มีความกระตืนรือร้นในการทำงาน เป็นคนมีพลัง สดใส ทำให้คนรอบข้างมีความสุขได้”

ฮยอนบิน-พัคชินฮเย เล่าเรื่องซีรี่ส์ใหม่

ละครเรื่องนี้ยกกองไปถ่ายทำอยู่ที่สเปนนานหนึ่งเดือน และใช้เวลาที่เมืองกรานาดา ซึ่งเป็นโลเกชั่นหลักนั้นถึง 10 วัน ทั้งสองต่างเคยไปสเปนมาแล้ว แต่เพิ่งจะเคยเยือนกรานาดาครั้งแรก เมืองนี้มีการผสมผสาน 2 วัฒนธรรม คือ อิสลามและคาทอลิกเข้าด้วยกัน ทั้งแปลกและสวยงาม

เวลาหนึ่งเดือนที่อยู่ด้วยกันในสเปน ทำให้ทีมงานค่อนข้างสนิทสนม “ถึงแม้ว่าเราจะใช้เวลายาวนานในการถ่ายทำซีรี่ส์เรื่องนี้ แต่ก็มีกำลังใจในการทำงาน ไม่รู้สึกเหน็ดเหนื่อยเลยค่ะ” นางเอกสาวบอก

ทั้งสองต่างอยากกลับไปกรานาดาอีกครั้ง และอยากให้คนดูลองไปเยี่ยมชม ฮยอนบิน เลยบอกว่า “พวกเราเหมือนเป็นทูตของสเปนเลย (หัวเราะ)”

สิ่งที่ยากที่สุดในการทำงานเรื่องนี้ พัคชินฮเย พูดแทนรุ่นพี่ของเธอว่า “สำหรับพี่ฮยอนบินน่าจะยากเรื่องการแสดง ซึ่งต้องมีคอมพิวเตอร์กราฟฟิกเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ต้องเล่นให้เหมือนจริง ต้องทำให้ผู้ชมรู้สึกว่า ไม่ได้ดูละคร แต่กำลังเล่นเกมอยู่ ตอนที่เราพูดคุยกันส่วนตัว พี่ฮยอนบินค่อนข้างหนักใจเรื่องนี้”

ฮยอนบิน-พัคชินฮเย เล่าเรื่องซีรี่ส์ใหม่

“สำหรับผมมันก็ยากอย่างที่ ชินฮเย ตอบแทนไป (หัวเราะ) ส่วนของ ชินฮเย มันก็ยาก เธอต้องแสดงเป็นคนที่อยู่อาศัยในสเปน ต้องพูดสเปนเหมือนเจ้าของภาษา ต้องเล่นกีตาร์เก่งด้วย ต้องทำงานบ้านเก่ง ต้องเตรียมหลายอย่าง ตรงนี้ก็อาจจะยาก”

นอกจากฉายผ่านช่องทีวีเอ็น Memories of the Alhambra ยังนำเสนอผ่านทางเน็ตฟลิกซ์เพื่อให้คนทั่วโลกได้ชม แม้คนที่ไม่คุ้นเคยกับซีรี่ส์เกาหลีมาก่อน ทั้งสองพระนางก็คิดว่า ทุกคนสามารถเข้าใจได้ รวมถึงเทคโนโลยีเออาร์ ซึ่งบางคนอาจจะคิดว่าเป็นสิ่งที่ยาก ฮยอนบิน บอกว่า มันเป็นเรื่องที่ใกล้ตัวมากกว่าที่คิด “เทคโนโลยีนี้ก็น่าที่จะมาอยู่ในชีวิตของเราในเร็วๆ นี้”

ไม่ว่าจะเป็นแฟนซีรี่ส์เกาหลีมาก่อนหรือเปล่า ไม่ว่าจะเข้าใจเรื่องเกมหรือเทคโนโลยีเออาร์เปล่า แต่คนดูสามารถที่จะติดตามชมซีรี่ส์เรื่องนี้ได้ เพราะยังมีมุมโรแมนติก ดราม่า ทริลเลอร์ ไซไฟ อยู่ในละครให้ได้ติดตาม

“ผมทราบว่าตอนนี้ซีรี่ส์เกาหลีค่อนข้างโด่งดังในหลายประเทศ ผมรู้สึกว่า คุณภาพหรือเนื้อหาในซีรี่ส์เกาหลีก็มีการพัฒนาขึ้นค่อนข้างเยอะ ผมในฐานะนักแสดงคนหนึ่งรู้สึกภูมิใจและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้โอกาสเปิดตัวแนะนำซีรี่ส์เกาหลีในหลายๆ ประเทศ ละครเรื่องนี้มีความเป็นเกาหลีอยู่ ทั้งยังมีคอนเทนต์เกี่ยวกับเทคโนโลยีเออาร์และเกม ซึ่งไม่ได้เป็นที่นิยมเฉพาะในเกาหลี แต่เป็นนิยมในต่างประเทศทั่วโลกด้วย” ฮยอนบินบอก

ฮยอนบิน-พัคชินฮเย เล่าเรื่องซีรี่ส์ใหม่

“ช่วงนี้มีภาพยนตร์เกี่ยวกับเออาร์ค่อนข้างเยอะ แต่เพราะเป็นเรื่องนี้ซีรี่ส์จึงสามารถขยายให้ลึกและละเอียดมากขึ้นได้” พัคชินฮเย กล่าวพร้อมรอยยิ้มน่ารัก

สมาชิกเน็ตฟลิกซ์ชาวไทยจะได้ชมMemories of the Alhambra ตอนใหม่ทุกวันเสาร์และอาทิตย์ หลังจากออกอากาศที่เกาหลีทางช่องทีวีเอ็นประมาณหนึ่งชั่วโมง โดยในบ้านเราอยู่ที่เวลา 23.30 น.

จากวันนี้ ฮยอนบิน กับพัคชินฮเย และ Memories of the Alhambra จะทำให้ทุกวันเสาร์และอาทิตย์ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป