posttoday

"Babay By Ling" เอสเอ็มอีขนมไทย เปิดคอร์สสอน 9 วิชามหาเศรษฐี

20 ตุลาคม 2563

เจ้าของธุรกิจขนมหวานไทย สร้างยอดขายให้ไปต่อได้ในช่วงวิกฤตโควิด-19 ด้วยฝีมือกับหน้าร้านออนไลน์ พร้อมขอบอกต่อเคล็ดลับการทำขนม หวังสร้างอาชีพให้คนยุคใหม่ฝ่าพิษเศรษฐกิจ

"Babay By Ling" เอสเอ็มอีขนมไทย เปิดคอร์สสอน 9 วิชามหาเศรษฐี

นส.เชษฐ์สุภา ละออรัตนศักดิ์ ผู้ก่อตั้งธุรกิจขนมไทยภายใต้แบรนด์ Babay by Ling (บาเบ บาย หลิง) เปิดเผยว่าช่วงวิกฤตการแพร่ระบาดโควิด-19 นับแต่ช่วงล็อคดาวน์ประเทศไทย ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมานั้น ไม่ส่งผลกระทบเชิงลบกับธุรกิจขนมไทยแต่อย่างใด แต่กลับพบว่า "ขนมไทย บาเบ บาย หลิง" มียอดขายเติบโตสูงขึ้นถึง 80 % เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีที่ผ่านมา จากช่องทางขายแพล็ตฟอร์มออนไลน์ เฟซบุ๊ก LINE Official Account เป็นต้น พร้อมให้บริการเดลิเวอรี (Delivery) ถึงมือลูกค้า

สำหรับปัจจัยที่ผลักดันให้ธุรกิจขนมไทย ออนไลน์ ประสบความสำเร็จ มาจาก 1. ความน่าเชื่อถือธุรกิจที่ดำเนินการมานานกว่า 10 ปี และมีฐานลูกค้ากลุ่มเป้าหมายเหนียวแน่น 2.คุณภาพรสชาติ ในแต่ละเมนูขนมไทย แบรนด์ บาเบ บาย หลิง ที่มีความแตกต่างและเป็นเอกลักษณ์ ที่สร้างการจดจำให้กับลูกค้า 3. บรรจุภัณฑ์ (Packing) ขนมไทย และ 4.ด้านราคา

โดยในช่วงวิกฤตการควบคุมแพร่ระบาดโควิด-19 ที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบัน ขนมไทย บาเบ บาย หลิง ได้การตอบรับดี ทั้งในส่วนของ 1.บริการจัดเลี้ยง (Catering) ที่ออกแบบเมนูขนมไทย และอาหาร ขึ้นอยู่กับงบประมาณลูกค้า มีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 50 บาทต่อกล่อง และ 2.บริการอาหารและของว่างสำหรับการประชุม/สัมมนา ที่ลูกค้าสามารถออกแบบเมนูได้ตามงบประมาณที่วางไว้ ด้วยเช่นกัน

ล่าสุุด บาเบ บาย หลิง วางแนวคิดเพื่อต่อยอดธุรกิจเอสเอ็มอี ให้มีความมั่นคงมากขึ้น พร้อมต้องการส่งต่อองค์ความรู้ เทคนิคการทำขนมไทย เพื่อสร้างอาชีพและรายได้ให้กับผู้สนใจทำขนมไทย โดยเตรียมคอร์สสอนทำขนม อาหารว่าง หลักสูตร 9 วิชามหาเศรษฐี ประกอบด้วย 1.เม็ดขนุนสูตรโบราณ 2.ทองเอก3.เสน่ห์จันทร์ 4.ช่อเฟื่องฟ้า 5.จีบนกหงส์หยก 6.สลัดโรลเพื่อสุขภาพ 7.น้ำสลัดสุขภาพ2ชนิด 8.เต้าทึงแป็ะก้วย และ 9.น้ำสมุนไพรเพื่อสุขภาพ

"บาเบ บาย หลิง ออกแบบหลักสูตรนี้มาเพื่อรองรับพฤติกรรมผู้สนใจเรียน วางระยะเวลาการเรียนสองสัปดาห์ เริ่มเรียนเสาร์ที่ 7-8 และ 14-15 พฤศจิกายน นี้ นอกจากนี้ผู้เรียนยังจะได้เรียนรู้การจัดโต๊ะ เลือกภาชนะ จัดงานตามวาระสำคัญต่างๆ เพื่อรองรับแขกบ้าน แขกเมือง โดยหลักสูตรดังกล่าว คาดจะสามารถสร้างอาชีพ รายได้ให้กับผู้เรียนได้ไม่ต่ำกว่า 3 หมื่นบาทต่อเดือน" นส.เชษฐ์สุภา กล่าว

ขณะที่แผนธุรกิจ บาเบ บาย หลิง ในปีหน้า อยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมพัฒนาแบรนด์ธุรกิจในรูปแบบแฟรนไชส์ขนมไทย เพื่อให้ผู้สนใจลงทุนเปิดธุรกิจบริการจัดเลี้ยง หรือ คาเฟ่ขนมไทย เป็นของตัวเอง