posttoday

แฟมิลี่มาร์ท เดินกลยุทธ์ขาย "แฟรนไชส์" ขยายธุรกิจค้าปลีกสะดวกซื้อ

19 กรกฎาคม 2563

แฟมิลี่มาร์ท ขยายธุรกิจแฟรนไชส์รูปแบบใหม่ ใช้ทุนเริ่มต้น 4.4 แสน เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่-คนทำงาน อยากมีกิจการตัวเอง เป้าสิ้นปี63 ขยายสาขาแฟรนไชส์ฯ กว่า 100 สาขา

นายสเตฟาน คูม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร - ฟู้ด บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (CRC) เปิดเผยว่าบริษัทมองเห็นโอกาสจากสถานการณ์วิกฤตโควิด-19 ที่ผ่านมา โดยเฉพาะการเติบโตธุรกิจค้าปลีกร้านสะดวกซื้อ ซึ่งมีความจำเป็นต่อการดำรงชีวิตของประชาชน

ขณะเดียวกับที่บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (CRC) ประกาศเข้าซื้อหุ้นแฟมิลี่มาร์ทเต็ม 100 % ทำให้บริษัท ฯ สามารถเดินหน้าเต็มกำลังอย่างคล่องตัว เปิดรับสมัครแฟรนไชส์แฟมิลี่มาร์ทอย่างเต็มรูปแบบ รองรับการขยายตัวของธุรกิจสะดวกซื้อที่ยังเติบโตอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย จับกลุ่มกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ วัยทำงานที่มองหาความมั่นคงในอาชีพ และอยากเป็นเจ้าของธุรกิจส่วนตัวในระยะยาว

สำหรับแฟรนไชส์แฟมิลี่มาร์ทรูปแบบใหม่ ใช้เงินลงทุนต่ำเริ่มต้นประมาณ 4.4 แสนบาท การันตีรายได้ขั้นต่ำ 30,000 บาทต่อเดือน ในระยะเวลา 1 ปี หากสามารถทำยอดขายได้ตามเป้าหมายที่กำหนด ภายในระยะเวลารับเงื่อนไขดังกล่าวถึง 31 ธันวาคม 2563 และมีอายุสัญญาแฟรนไชส์นานถึง 6 ปี โดยบริษัทฯ จะเป็นผู้จัดหาร้านและทำเลเพื่อนำเสนอให้ผู้สมัครแฟรนไชส์พิจารณาตามความเหมาะสม พร้อมมีธนาคารชั้นนำที่เป็นพาร์ทเนอร์สำหรับพิจารณาสินเชื่อเพื่อการลงทุนให้กับแฟรนไชส์แฟมิลี่มาร์ทโดยเฉพาะ โดยคุณสมบัติหลักของผู้ซื้อแฟรนไชส์จะต้องเป็นผู้จัดการร้านด้วยตนเอง มีใจมุ่งมั่น รักการทำธุรกิจ รักงานด้านการบริการ สุขภาพร่างกายแข็งแรง พร้อมจะเติบโตในธุรกิจแฟรนไชส์แฟมิลี่มาร์ท ไม่จำเป็นต้องมีตึกหรืออาคารส่วนตัว

นอกจากนั้นเซ็นทรัล รีเทล ยังสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้สนใจแฟรนไชส์แฟมิลี่มาร์ท ด้วยศักยภาพของค้าปลีกชั้นนำของประเทศในเครือเซ็นทรัลรีเทล จุดแข็งด้าน Loyalty Platform ภายใต้กลุ่มเซ็นทรัลจากฐานข้อมูลสมาชิกเดอะวัน กว่า 17.3 ล้านคน สามารถครีเอทสิทธิพิเศษ โปรโมชั่นต่างๆ ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทุกไลฟ์สไตล์

นอกจากนี้ยังมีความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจที่แข็งแกร่ง อาทิ บริการรับฝากซื้อสินค้าผ่านแอปพลิเคชั่น Grab (แกร็บ) ทั้ง GrabMart (แกร็บมาร์ท) และ GrabFood (แกร็บฟู้ด) ,บริการส่งสินค้ากับ Kerry Express ,ชำระค่าบริการด้วย CenPay ,ชำระค่าสินค้าไม่มีขั้นต่ำด้วยบัตรเครดิต และ เดบิต, ไฮไลท์ฟู้ดเดสติเนชั่น ได้แก่ เครื่องดื่มและกาแฟสด Coffee Arigato, โอเด้ง (Oden), อาหารพร้อมทาน เพื่อตอกย้ำการเป็น “Lifestyle & Food Destination” ตอบสนองความต้องการของลูกค้าในทุกพื้นที่ ให้บริการ ตลอด 24 ชั่วโมง

โดยตั้งเป้าขยายสาขาแฟรนไชส์แฟมิลี่มาร์ทอีกกว่า 100 สาขา ภายในปี 2563 เน้นครอบคลุมทำเลย่านชุมชน สถานีบริการน้ำมัน คอนโดมิเนียม