posttoday

‘ShopeePay’ ระบุคนไทยหัวเมืองใหญ่จ่ายเงินดิจิทัลผ่านแพล็ตฟอร์มโตกว่า 50% โอกาสใหญ่อีคอมเมิร์ซ

30 มีนาคม 2565

‘ShopeePay' ชูกลยุทธ์ดูดนักช้อปชำระเงินผ่านแพล็ตฟอร์ม รับอินไซด์คนไทยหันใช้ 'ดิจิทัล เปย์เมนต์' โตพุ่งกว่า 50% ในหัวเมืองใหญ่ โอกาสใหม่อีคอมเมิร์ซ

นายศุภวิทย์ หงส์อมรสิน ผู้อำนวยการ ช้อปปี้เพย์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการกระเป๋าสตางค์ออนไลน์ (Mobile Wallet) เปิดเผยว่า ในปี นี้ ‘ShopeePay’ มุ่งส่งมอบประสบการณ์การชำระเงินดิจิทัลที่สะดวก ปลอดภัย และคุ้มค่าให้กับผู้ใช้งานและผู้ประกอบการธุรกิจผ่านการชำระเงินแพล็ตฟอร์ม ช้อปปี้เพย์ เพื่อรองรับการเติบโตเศรษฐกิจดิจิทัลในอนาคต จากในปี2564 ที่ผ่านมาถือเป็นปีที่การชำระเงินดิจิทัลมีการเติบโตอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง

สอดคล้องกับ ข้อมูลเชิงลึกการเติบโตของ Mobile Wallet ที่ปัจจุบันกลายเป็นกระเป๋าสตางค์ดิจิทัลของคนไทย เป็นจำนวนมากขึ้น จากสถานการณ์โควิด-19 ตัวเร่งสำคัญที่ส่งผลให้ประเทศไทยเข้าสู่สังคมไร้เงินสด โดยข้อมูลของธนาคารแห่งประเทศไทย (BOT) พบว่าการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ในเดือนพฤศจิกายน ปี 2564 สูงขึ้นจากเดือนพฤศจิกายน ปี 2563 ถึง 53% แสดงให้เห็นถึงโอกาสและศักยภาพการเติบโตของ Mobile Wallet ในประเทศไทยที่ยังสามารถเติบโตได้ต่อเนื่อง

สำหรับ ShopeePay ที่มุ่งขยายการเข้าถึงการชำระเงินดิจิทัลที่สะดวก ปลอดภัย และคุ้มค่า มีการเติบโตในด้านผู้ใช้งาน รวมไปถึงพื้นที่นอกเขตหัวเมือง โดยพบว่า ในช่วง Shopee 11.11 Big Sale มีอัตราการใช้งาน ShopeePay เพื่อใช้ชำระค่าสินค้าทั่วทั้งภูมิภาคสูงขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับพื้นที่นอกเขตหัวเมืองที่มีอัตราการใช้งาน ShopeePay พุ่งสูงขึ้นถึง 9 เท่า เมื่อเทียบกับวันปกติ

นอกจากนี้ ในปี 2564 ผู้ใช้งาน ShopeePay ชาวไทยในพื้นที่นอกเขตหัวเมือง ยังมีการเติบโตสูงกว่า 50% เมื่อเทียบกับปี 2563 อีกด้วย

“การชำระเงินดิจิทัล กำลังกลายเป็นส่วนสำคัญในการใช้ชีวิตของผู้ใช้งาน ซึ่ง Mobile Wallet ไม่ได้เป็นเพียงช่องทางที่สะดวกสบายในการชำระเงินบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ชเท่านั้น แต่ยังมีบทบาทสำคัญในการจับจ่ายสินค้าและบริการด้านอื่นๆ มากมาย เช่น การจ่ายบิล หรือการชำระเงินแบบไร้สัมผัสหน้าร้านออฟไลน์ โดย ShopeePay ถือเป็นทางเลือกในการชำระเงินดิจิทัลที่ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์และความต้องการของผู้ใช้งาน" นายศุภวิทย์

สำหรับปี 2565 ช้อปปี้เพย์ จะมุ่งรองรับความต้องการในด้านผู้ใช้งาน พร้อมขยายการยอมรับการชำระเงินดิจิทัลของผู้ประกอบร้านค้า พร้อมช่วยเชื่อมต่อร้านค้าออฟไลน์กับผู้ใช้งานออนไลน์ให้ครอบคลุมยิ่งขึ้นทั่วประเทศไทย เข้าถึงประโยชน์จากเศรษฐกิจดิจิทัลผ่านบริการของ ShopeePay ที่สะดวกสบาย ปลอดภัย และคุ้มค่า

พร้อมมุ่งพัฒนาและสร้างสรรค์บริการใหม่ให้ผู้คนพร้อมรองรับไลฟ์สไตล์และความต้องการที่หลากหลายของผู้ใช้งาน โดยปัจจุบัน ShopeePay รองรับการชำระบิลครอบคลุมแล้วกว่า 200 รายการ เช่น บิลค่าน้ำค่าไฟ บิลโทรศัพท์ บิลประกันสังคม บิลค่าการศึกษา และอื่น ๆ อีกมากมาย รวมถึงการจองตั๋วเที่ยวบิน โรงแรม และรถทัวร์ บนแอปพลิเคชันช้อปปี้ พร้อมให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงสินค้าและบริการมากมายได้อย่างสะดวกสบายและคุ้มค่ามากยิ่งขึ้นอีกด้วย

นอกจากนี้ ยังจะเชื่อมต่อร้านค้าออฟไลน์กับผู้ใช้งานออนไลน์: ShopeePay ของร้านค้าเพื่อปลดล็อคศักยภาพทางธุรกิจให้สามารถเข้าสู่โลกดิจิทัลและเติบโตร่วมกัน โดยเฉพาะการเพิ่มทราฟฟิกหรือการเข้าถึงร้านค้าออฟไลน์ที่มากยิ่งขึ้น ผ่านบริการดิจิทัลของ ShopeePay โดยปัจจุบัน ShopeePay มีร้านค้าพันธมิตรกว่าหลายแสนรายทั่วภูมิภาค

ขณะเดียวกันยังเพิ่มประสบการณ์กลุ่มผู้ใช้งานทั่วไป ในการใช้บริการแพล็ตฟอร์ม ShopeePay บนแอปพลิเคชันช้อปปี้ โดยอัปเดตแอปพลิเคชันช้อปปี้เวอร์ชั่นล่าสุด หรือดาวน์โหลดฟรีแอปพลิเคชันช้อปปี้ฟรีจาก App Store, Google Play Store และ App Gallery