posttoday

กองสลากร่อนหนังสือเจรจาล็อกซเล่ย์ จีเท็ค เตรียมต่อรองจ่ายชดเชยกว่า 1.6 พันล.

22 มิถุนายน 2564

ล็อกซเล่ย์ จีเท็คฯ แจงรับหนังสือจากกองสลากแล้ว พร้อมเจรจาต่อรองชำระค่าชดเชยกว่า 1.65 พันล้านบาทพร้อมดอกเบี้ยให้แล้วเสร็จภายใน 60 วัน กรณีทำผิดสัญญาจ้างบริการ ‘หวยออนไลน์’ 

รายงานข่าว ระบุสืบเนื่องจาก คำพิพากษาของศาลปกครองสูงสุด เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2564 ให้สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลชำระงินชดเชยค่าเสียหายให้แก่บริษัท ล็อกซเล่ย์ จีเท็ค จำกัด เป็นจำนวนเงิน 1,654,604,540 บาท พร้อมดอกเบี้ยในอัตราร้อยละ 7.5 ต่อปี นับจากวันฟ้องจนถึง 10 เมษายน 2564 ต่อจากนั้นอัตราดอกเบี้ยจะเป็นร้อยละ 3 บวกเงินเพิ่มอีกร้อยละ 2 จนถึงวันชำระเสร็จ โดยให้ชำระเสร็จภายใน 60 วันนั้น

นายสุรช ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้ถือหุ้นในบริษัท ล็อกซเล่ย์ จีเท็ค เทคโนโลยี จำกัด (แอลจีที) เปิดเผยว่า ล็อกซเล่ย์ จีเท็คฯ ได้รับหนังสืออย่างเป็นทางการจากสำนักงานสลากฯ เรียบร้อยแล้ว ขณะนี้จึงอยู่ระหว่างขั้นตอนของการเจรจาต่อรองเรื่องการชำระเงินค่าชดเชยตามคำพิพากษาศาลปกครองสูงสุด หลังจากกระบวนการเจรจาดังกล่าวเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้วจึงจะมีการแจ้งให้สาธารณชนทราบต่อไป

อนึ่งผลตัดสินคดีดังกล่าวสืบเนื่องจาก บริษัท ล็อกซเล่ย์ จีเท็ค เทคโนโลยี จำกัด (ล็อกซเล่ย์ จีเท็ค) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมของบริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) ได้เข้าทำสัญญาจ้างบริการระบบเกมสลากกับสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2548 เพื่อให้บริการระบบเกมสลากแก่สำนักงานสลาก 

ต่อมาเมื่อวันที่ 8 เมษายน 2549 ล็อกซเล่ย์ จีเทค ได้ดำเนินการติดตั้งเครื่องจำหน่ายสลากในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑลตามคำสั่งของสำนักงานสลาก จำนวน 3,055 เครื่อง และทดสอบระบบพร้อมจำหน่ายสลากได้ตามสัญญา ทว่าสำนักงานสลากยังคงไม่อนุญาตให้ดำเนินการจำหน่ายสลาก หากแต่มีคำสั่งให้ล็อกซเล่ย์ จีเทค ดำเนินการติดตั้งเครื่องจำหน่ายสลากเพิ่มเติมอีก ทำให้ ณ ในวันที่ 20 พฤศจิกายน 2549 มีการติดตั้งเครื่องจำหน่ายสลากไปแล้วรวมทั้งสิ้น 6,753 เครื่องทั่วประเทศ

Photo-Loxley GTech Technology. (Bangkok Post file photo)