posttoday

‘ฮักไทย’ นำร่องภูเก็ต กิน เที่ยว ใช้ แจกคูปองส่วนลด คาดเงินสะพัดแสนล้าน

21 มิถุนายน 2564

ททท.- หอการค้าไทย ดีเดย์แคมเปญ “ฮักไทย” ที่ ภูเก็ต กระตุ้นกิน-เที่ยว-ใช้ของไทย รับส่วนลด10% พร้อมแจกคูปองซื้อสินค้า หวังช่วยพลิกเศรษฐกิจช่วงโควิด

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยว เปิดเผยภายหลังเป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือว่าด้วยการสนับสนุนและขับเคลื่อนโครงการ“ฮักไทย (HUG THAIS)”รวมใจ ไทยไม่ทิ้งกัน ระหว่างการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) และ หอการค้าไทยว่า  การร่วมมือครั้งนี้เพื่อสนับสนุนการเติบโตด้านเศรษฐกิจของประเทศ กระตุ้นการใช้จ่ายทั้งของคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ ผ่านแนวคิด “ฮักกิน ฮักเที่ยว ฮักใช้” โดยจะเริ่มจากโครงการต้นแบบ“ฮักไทย ฮักภูเก็ต” (HUG THAIS HUG PHUKET) ในเดือนกรกฎาคมนี้คาดสร้างรายได้หลักแสนล้าน

ทั้งนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทยได้รับผลกระทบอย่างหนัก โดยเฉพาะผู้ประกอบการรายย่อยที่ทยอยปิดกิจการลง มีผู้ตกงานและรายได้ลดลงกว่า 80-90% กระทรวงฯ จึงได้กำหนดนโยบายเพื่อแก้ปัญหาและช่วยเหลือผู้ประกอบการอย่างเร่งด่วน อาทิ มาตรการเยียวยา แนวทางจัดสรรวัคซีนให้กับผู้ประกอบการท่องเที่ยว

สำหรับโครงการ HUG THAIS เป็นการยกระดับสินค้าและบริการ ช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs รวมถึงจัดกิจกรรมและประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างความมั่นใจและกระตุ้นการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวซึ่งจะเริ่มดำเนินการที่จังหวัดภูเก็ตเป็นที่แรกในชื่อ HUG THAIS HUG PHUKET เพื่อให้สอดคล้องกับโครงการ Phuket Sandbox ที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้น

‘ฮักไทย’ นำร่องภูเก็ต กิน เที่ยว ใช้ แจกคูปองส่วนลด คาดเงินสะพัดแสนล้าน

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า  โครงการนี้จะ กระตุ้นการใช้จ่ายจากการกิน-เที่ยว-ใช้ผลิตภัณฑ์ของไทย วัตถุดิบไทย ผู้ประกอบการไทย มีการจ้างงานคนไทย ผ่านความร่วมมือของภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ภายใต้แนวคิด “ฮักกิน ฮักเที่ยว ฮักใช้” ประกอบด้วย Eat More  ฮักกิน ชูอัตลักษณ์ของอาหารถิ่น กระตุ้นการท่องเที่ยวรูปแบบ Gastronomy Tourism Travel More ฮักเที่ยว กระตุ้นการท่องเที่ยวในจังหวัดต่างๆ ด้วยรูปแบบการท่องเที่ยวที่หลากหลาย และ Shop More ฮักใช้สนับสนุนอุดหนุนสินค้าท้องถิ่น ส่งเสริมการจำหน่ายสินค้าของคนไทยในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ที่มีตราสัญลักษณ์HUG THAIS

ด้านนายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย กล่าวว่า หอการค้าไทยจะประสานงานกับสมาชิกผู้ประกอบการโรงแรม ร้านอาหาร ศูนย์การค้า สายการบิน บริษัทขนส่ง เป็นต้น เพื่อสนับสนุนการเข้าร่วมกิจกรรม  โดยเริ่มนำร่องโครงการ “ฮักไทย ฮักภูเก็ต” จ.ภูเก็ต มุ่งเน้นกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น ผ่านกิจกรรมแคมเปญ Phuket’sReopening มอบส่วนลดสูงสุด 10% เมื่อซื้อสินค้าครบ 1,000 บาท จากภาคค้าปลีกในภูเก็ตและมอบคูปองเงินสด 100 บาท สำหรับเป็นส่วนลดซื้อสินค้าและบริการของร้านค้ารายย่อย จ.ภูเก็ต ในครั้งถัดไปคาดว่าโครงการนี้จะช่วยสร้างเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจไทยหลักแสนล้านบาท ภายใน 6 เดือน