posttoday

โรบินสัน เยียวยาผู้เช่า 3,000 ร้านค้า ใน24 สาขาทั่วประเทศ ฝ่าวิกฤตโควิดต้องรอดไปด้วยกัน

18 มิถุนายน 2564

ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ช่วยคู่ค้า-ผู้ประกอบการธุรกิจแบบครอบคลุมทั้งการตลาด สภาพคล่องทางธุรกิจ และ ดูแลค่าเช่าตามความเหมาะสม ฝ่าพิษโควิด-19 ให้ไปได้ต่อ

นายจักรภพ ปิยะรัตน์ HEAD OF PROPERTY MANAGEMENT ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า ปัจจุบันศูนย์การค้าโรบินสันฯ มีคู่ค้าและผู้ประกอบการธุรกิจประเภท Food และ Non-Food ใน 24 สาขาทั่วประเทศ รวมกันราว 3,000 ร้านค้า โดยในช่วงการเกิดวิกฤตการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบัน หลายคู่ค้าและผู้ประกอบการธุรกิจต่างได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าว ซึ่งส่งผลกระทบถึงธุรกิจโรบินสันไลฟ์สไตล์อย่างหลีกเหลี่ยงไม่ได้เช่นกัน

ทั้งนี้ ศูนย์การค้าโรบินสัน ไลฟ์สไตล์ ได้วางแผนพร้อมเปิด 3 กลยุทธ์สำคัญ ช่วยเหลือเยียวยาคู่ค้าและผู้ประกอบการธุรกิจแบบครอบคลุมทั้งในส่วนการทำการตลาด และสภาพคล่องทางธุรกิจ เพื่อจับมือก้าวผ่านวิกฤตนี้อย่างมีทิศทางและเป้าหมายร่วมกัน ซึ่งประกอบด้วย

1.Omni-Channel Mall เพิ่มช่องทางและโอกาสในการขายสินค้าและบริการแก่คู่ค้าและผู้ประกอบการธุรกิจบนแพลตฟอร์มออมนิชาแนล เพื่อตอบรับกับพฤติกรรมการช้อปปิ้งของลูกค้ายุคนิวนอร์มอล กับ 2 บริการการ ช้อปปิ้ง ได้แก่

  • Robinson Lifestyle Chat & Shop บริการช้อปผ่านแชท ในคอนเซ็ปต์ ‘ช้อปปลอดภัย อยู่ที่ไหนก็ช้อปกับร้านค้าแบรนด์ดังในศูนย์การค้าฯ ได้’ โดยนำร่องใน 3 สาขา ง่ายๆ เพียง Add Line Friend โรบินสันไลฟ์สไตล์ 3 สาขา ได้แก่ @RBSLifestyleLK สำหรับสาขาลาดกระบัง, @RBSLifestyleSA สำหรับสาขาสมุทรปราการ และ @RBSLifestyleCS สำหรับสาขาฉะเชิงเทรา
  • Robinson Lifestyle Facebook Live ชวน กิน ช้อป เที่ยว New Normal โปรดีๆ ดีลโดนๆ ผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ของโรบินสันไลฟ์สไตล์ ใน 7 สาขา ได้แก่ บุรีรัมย์ ฉะเชิงเทรา ตรัง ชัยภูมิ แม่สอด จันทบุรี และราชบุรี สัปดาห์ละ 2 รอบ

2.มาตรการสินเชื่อเพื่อเพิ่มสภาพคล่องให้แก่คู่ค้า และผู้ประกอบการธุรกิจ ภายใต้โครงการ “สินเชื่อเพื่อคู่ค้า โรบินสันไลฟ์สไตล์” โดยร่วมกับธนาคารกสิกรไทย สนับสนุนสินเชื่อเพื่อให้คู่ค้าและผู้ประกอบการธุรกิจราว 3,000 ราย ของโรบินสันไลฟ์สไตล์ ทั้งที่เป็นลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่ของธนาคาร ให้มีเงินทุนหมุนเวียนเพื่อเพิ่มสภาพคล่องให้กับธุรกิจ ซึ่่งการช่วยเหลือมี 2 รูปแบบ ดังนี้

  • สินเชื่อฟื้นฟู วงเงินสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ สำหรับลูกค้าเดิมของธนาคาร สามารถกู้ได้สูงสุด 30% ของวงเงินสินเชื่อธุรกิจที่มีกับธนาคาร และสำหรับลูกค้าใหม่ขอกู้ได้สูงสุด 20 ล้านบาท ระยะเวลากู้สูงสุด 7 ปี พักชำระเงินต้น นานสูงสุด 24 เดือน (ไม่ต้องชำระเงินต้นและดอกเบี้ย 6 เดือนแรก) อัตราดอกเบี้ย 2% ใน 2 ปีแรก อัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 5 ปี ต่ำสุด 3.8% ต่อปี และฟรีค่าธรรมเนียมการจัดการให้กู้
  • สินเชื่อไม่มีหลักประกัน สำหรับลูกค้าที่ไม่เข้าเกณฑ์สินเชื่อฟื้นฟู หรือ มีสินเชื่อกับสถาบันการเงินอื่น ขอกู้ได้สูงสุด 5 ล้านบาทโดยบสย.ค้ำประกันเต็มวงเงิน ระยะเวลากู้สูงสุด 7ปี อัตราดอกเบี้ย ต่ำสุด MRR+3% และฟรีค่าธรรมเนียม บสย. นาน 2 ปี

3.การดูแลค่าเช่าของคู่ค้า และผู้ประกอบการธุรกิจ ตามสถานการณ์ และความเหมาะสม เช่น กรณีปิดศูนย์การค้าฯ เป็นการชั่วคราว หรือกรณีปิดตามคำสั่งของหน่วยงานภาครัฐ เป็นต้น ทั้งนี้เพื่อช่วยพยุงธุรกิจที่ได้รับผลกระทบให้สามารถดำเนินอยู่ได้ และกลับมาฟิ้นตัวโดยเร็วที่สุด

“ 3 กลยุทธ์หลักข้างต้น นอกจากจะเป็นการช่วยเหลือและเยียวยาคู่ค้า และผู้ประกอบการธุรกิจแล้ว ยังเป็นการแสดงให้เห็นถึงเจตนารมณ์ของโรบินสันไลฟ์สไตล์ในการไม่ทอดทิ้งธุรกิจพันธมิตร โดยเฉพาะในสถานการณ์เช่นนี้ ที่จะพยายามนำพาทุกธุรกิจพันธมิตรของเราให้ก้าวผ่านสถานการณ์อันยากลำบากนี้ไปด้วยกัน และพร้อมกลับมาเติบโตอย่างมั่นคงและแข็งแกร่งโดยเร็วที่สุด” นายจักรภพ กล่าว