posttoday

“ชาญศิลป์” ไขก๊อกลาออกจากรักษาการดีดีบินไทย มีผล 1 ก.ค.นี้

16 มิถุนายน 2564

บินไทย ตั้ง“สุวรรณธนะ สีบุญเรือง” เป็นรักษาการดีดี แทน ‘ชาญศิลป์’ ที่ยื่นลาออก มีผล 1 ก.ค.นี้ แต่ยังรั้งตำแหน่งบอร์ดบินไทย และผู้ทำแผนฟื้นฟูฯ

รายงานข่าวจากบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่าได้ส่งหนังสือแจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่อง การลาออกจากตำแหน่ง รักษาการแทนประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร  แต่ยังคงดำรงตำแหน่ง กรรมการบริษัทฯ และผู้ทำแผนฟื้นฟูกิจการบริษัทฯ ทั้งนี้ ให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป หรือจนกว่าศาลจะมีคำสั่งตั้งผู้บริหารแผนฟื้นฟูกิจการบริษัทฯ และแต่งตั้งรักษาการแทนประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แล้วแต่เหตุผลใดจะถึงก่อน

ทั้งนี้ได้แต่งตั้งให้ นายสุวรรณธนะ สีบุญเรือง ประธานเจ้าหน้าที่สายทรัพยากรบุคคล ดำรงตำแหน่ง รักษาการแทนประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อีกตำแหน่งหนึ่ง มีผลตั้งแต่ 16 มิถุนายน ถึง 30 กันยายนนี้

อย่างไรก็ตามการลาออกของนายชาญศิลป์ ครั้งนี้ เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ ภายหลังศาลล้มละลายกลางได้เห็นชอบแผนฟื้นฟูกิจการและแผนที่แก้ไขตามมติของที่ประชุมเจ้าหนี้ เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2564 ซึ่งมีผลให้ผู้บริหารแผนที่ถูกเสนอชื่อตามแผนฟื้นฟูกิจการและแผนที่แก้ไข ประกอบด้วย1. นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ 2. นายพรชัย ฐีระเวช

3. นายศิริ จิระพงษ์พันธ์   4.นายไกรสร บารมีอวยชัย และ5. นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร   โดยทั้ง 5 คนจะเป็นผู้บริหารแผน และมีอำนาจหน้าที่ในการบริหารธุรกิจของบริษัท และดำเนินการตามแผนฟื้นฟูกิจการต่อไป