posttoday

กลุ่มเบญจจินดา หนุนกำลังเสริมรถบริการรับส่งผู้ป่วยโควิด  

28 เมษายน 2564

มูลนิธิฯ ร่วมสนับสนุนเสริมกำลังจัดอาสาบริการผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 และนำส่งบ้านเมื่อได้รับการรักษาหายดีแล้ว ไม่มีค่าใช้จ่าย 

นายอภิวัฒน์ รัตนนาคินทร์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานร่วมด้วยช่วยกัน มูลนิธิร่วมด้วยช่วยกันสำนึกรักบ้านเกิด ภายใต้กลุ่มบริษัทเบญจจินดา กล่าวว่า  มูลนิธิร่วมด้วยช่วยกันสำนึกรักบ้านเกิดภายใต้กลุ่มบริษัทเบญจจินดา ร่วมเป็นแรงขับเคลื่อนที่สำคัญในช่วงสถานการณ์โควิต 19 พร้อมสนับสนุนรถปฏิบัติการและเจ้าหน้าที่อาสารับผู้ป่วยโควิดติดค้างในพื้นที่เขตวังทองหลาง นำส่งเข้าสู่ระบบการรักษาของโรงพยาบาล โดยการประสานงานร่วมกับศูนย์เอราวัณและสำนักงานเขตวังทองหลาง เริ่มตั้งแต่วันที่ 27 เม.ย. 2564 เป็นต้นไป

สำหรับที่มาของการให้บริการประชาชนในครั้งนี้ ได้รับการประสานงานจาก ผู้อำนวยการเขตวังทองหลาง เนื่องจากในพื้นที่ดังกล่าวก่อนหน้านี้มีปริมาณผู้ติดเชื้อโควิด 19 ต่อวันจำนวนไม่แน่นอน ซึ่งในบางวันมีเกือบสิบราย โดยมูลนิธิร่วมด้วยช่วยกันฯจึงให้ความร่วมมือจัดเจ้าหน้าที่อาสาและรถไปประจำยังเขตวังทองหลาง โดยประชาชนที่ต้องการใช้บริการ เมื่อติดต่อไปที่ศูนย์เอราวัณแล้วเจ้าหน้าที่สอบถามลักษณะอาการ ประเมินเพื่อเตรียมจัดส่งไปยังโรงพยาบาลที่เหมาะสมตามอาการของผู้ป่วย จากนั้นจะประสานมายังเขตและมูลนิธิร่วมด้วยช่วยกันฯ

“มูลนิธิร่วมด้วยช่วยกัน จะมีเจ้าหน้าที่ประจำการรถปฏิบัติการทันที เมื่อได้รับแจ้งจากศูนย์เอราวัณ จะไปรับผู้ป่วยและส่งต่อยังโรงพยาบาลที่ติดต่อแล้ว และอีกภารกิจคือเมื่อได้รับการติดต่อ กรณีผู้ป่วยรักษาจนหายแล้วจะต้องส่งตัวกลับที่พักดูอาการอีก 14 วัน ทางมูลนิธิร่วมด้วยช่วยกันฯ จะไปรับจากโรงพยาบาลกลับบ้านอย่างปลอดภัยจากเชื้อโควิด 19” นายอภิวัฒน์ กล่าว

ทั้งนี้เพื่อให้การปฏิบัติภารกิจเป็นไปอย่างปลอดภัยทั้งต่อเจ้าหน้าที่อาสา และผู้ป่วย เจ้าหน้าที่อาสา จะสวมชุดป้องกัน PPE ถุงมือ หน้ากากอนามัย และอื่นๆ ตามมาตรฐานสาธารณสุข โดยเมื่อนำส่งผู้ป่วยเสร็จจะนำรถเข้าศูนย์เอราวัณทำความสะอาดฆ่าเชื้อทุกครั้ง โดยจะประจำการ ณ สำนักงานเขตวังทองหลางทุกวัน