posttoday

‘เมนูไก่’ คว้าแชมป์ยอดนิยมเมนูอาหาร ที่คนเมืองสั่งเก่งสุดผ่านแอปฯเดลิเวอรี

24 เมษายน 2564

Gojek เผยผลสำรวจ พฤติกรรมเชิงลึกผู้คนในยุคนิวนอร์มอล นิยมสั่ง 5 เมนูยอดฮิต ที่มีการค้นหาบ่อยที่สุดบนแอปฯ ในช่วงไตรมาสแรกปีนี้ 

รายงานข่าวจาก Gojek (โกเจ็ก) ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มเดลิเวอรีแบบออนดีมานด์ ระดับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  เผยข้อมูลเชิงลึกระบุว่า แนวโน้ม(เทรนด์)การสั่งอาหารเดลิเวอรีในยุคปัจจุบัน ที่ผู้บริโภคชาวกรุงเทพฯ นิยมในไตรมาสแรกของปี จากการเก็บข้อมูลคำค้นหาในแอป ตั้งแต่ช่วงเดือนมกราคม - มีนาคม 2564

โดย 5 ประเภทอาหารที่คนเสิร์ชคำค้นหาบ่อยที่สุดบนแอป Gojek ได้แก่

  1. อาหารประเภท ไก่ (มีการเสิร์ชหากว่า 540,000 ครั้ง) เมนูที่ได้รับความนิยมสูงสุด ได้แก่ ไก่ทอด, ข้าวมันไก่, และไก่ย่าง
  2. อาหารอีสาน (มีการเสิร์ชหากว่า 326,000 ครั้ง) ซึ่งเมนูส้มตำได้รับการเสิร์ชสูงสุดถึง 76%
  3. เครื่องดื่ม (มีการเสิร์ชหากว่า 325,000 ครั้ง) โดยเมนูที่ได้รับความนิยมสูงสุด ได้แก่ ชานมไข่มุก 63% รองลงมาคือ กาแฟ 22%
  4. อาหารประเภท ก๋วยเตี๋ยว (มีการเสิร์ชหากว่า 247,000 ครั้ง) โดยเมนูที่ได้รับความนิยมสูงสุด ได้แก่ ก๋วยเตี๋ยวไก่, ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ, และก๋วยเตี๋ยวต้มยำ
  5. อาหารจานเดียว (มีการเสิร์ชหากว่า 200,000 ครั้ง) โดยเมนูที่ได้รับความนิยมสูงสุด ได้แก่ ข้าวผัด, ข้าวไข่เจียว และข้าวกะเพรา

นายชรี ชากราวาร์ธี กรรมการผู้จัดการใหญ่ Gojek ประเทศไทย กล่าวว่าในฐานะแพลตฟอร์มที่เป็นเดสติเนชั่นของคนรักอาหาร Gojek ให้ความสำคัญกับการมอบอาหารที่หลากหลาย ทั้งในแง่ของเมนู ร้านอาหาร และประเภทของอาหารที่ครบครัน 

นอกจากนี้ Gojek ยังเน้นการพัฒนา User Experience หรือการใช้งานต่างๆ ให้ผู้ใช้บริการสามารถหาร้านและเมนูที่ต้องหารได้ง่ายขึ้น สะดวกขึ้น และตรงใจมากยิ่งขึ้น เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีและตรงใจที่สุดให้กับผู้ใช้บริการของเรา รวมถึงเพื่อช่วยสนับสนุนร้านอาหารบนแพลตฟอร์มให้สามารถเข้าถึงลูกค้าได้เพิ่มขึ้น ผ่านฟีเจอร์การค้นหาและการแนะนำร้านที่ช่วยเพิ่ม visibility ให้กับร้านต่างๆ มากขึ้น”

ขณะเดียวกัน Gojek ยังได้พัฒนาแคมเปญการตลาดผ่านส่วนลดและดีลต่างๆ เพื่อให้ผู้ใช้บริการ มีประสบการณ์เพลิดเพลินในการสั่งอาหารเมนูต่างๆจากทั่วกรุงเทพฯ พร้อมคูปองส่งฟรี ภายในระยะ 3 กิโลเมตรแรก ไม่มีขั้นต่ำ โดยลูกค้าสามารถกดเก็บได้ทุกสัปดาห์ตลอดทั้งเดือน (เฉพาะร้านพาร์ทเนอร์ที่ร่วมรายการ) สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Gojek ได้แล้วทั้งทาง App Store และ Play Store