posttoday

สั่งข้าราชการอุตสาหกรรม Work From Home หนีโควิด

15 เมษายน 2564

กระทรวงอุตสาหกรรม ขานรับนโยบายรัฐบาล ปรับโหมดทำงาน WFH ถึง 30 เม.ย. ยืนยันไม่กระทบงานบริการภาคประชาชน

นายกอบชัย  สังสิทธิ์สวัสดิ์  ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม  เปิดเผยว่ากระทรวงอุตสาหกรรม ดำเนินการตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี ในกากรป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด -19 โดยให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ในสังกัด (ส่วนกลาง) ปฏิบัติงาน ณ ที่พักอาศัย  หรือ Work From Home (WFH) อย่างเต็มขีดความสามารถ ตั้งแต่วันที่ 16 -30 เมษายน 2564 หรือ จนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคจะผ่อนคลาย

ทั้งนี้ในการดำเนินงานจะนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศมาปรับใช้ อาทิ การประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์  วิดีโอคอล แอพพลิเคชั่นไลน์ หรืออีเมล์ มาเป็นเครื่องมือในการปฏิบัติงานเพื่อไม่ให้มีข้อติดขัดหรือเกิดปัญหากับการบริการประชาชน

"การรับมือการระบาดของโควิด-19 รอบใหม่ ผมได้เน้นความปลอดภัยของข้าราชการและเจ้าหน้าที่ เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค ขณะเดียวกันยังช่วยลดความเสี่ยงของการแพร่เชื้อและช่วยดูแลตัวเอง ดูแลสังคม ด้วยการหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่ชุมชน ลดการสัมผัสใกล้ชิด ซึ่งจะช่วยบรรเทาและลดการติดเชื้อเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม ขอให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง ปฏิบัติตามมาตรการกักกันตนเอง ไม่ประมาท การ์ดอย่าตก พร้อมกับติดตามคำสั่งจากทางราชการและปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด”