posttoday

Dow ผุดนวัตกรรมหลังคารักษ์โลก ตอบโจทย์เจาะลูกค้าอาเซียน

14 ธันวาคม 2563

กลุ่มบริษัท ดาว ผนึก ญี่ปุ่น โชว์นวัตกรรมใหม่ฉนวนกันความร้อน“โสะเซย์” ตอบโจทย์งานก่อสร้าง รองรับกลุ่มประเทศร้อนชื้น ภูมิภาคอาเซียนเอาใจกลุ่มโรงงาน โรงพยาบาล โรงเรียนที่ต้องการสร้างหรือปรับปรุงเป็นอาคารประหยัดพลังงานโดยไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม

นายฉัตรชัย เลื่อนผลเจริญชัย ประธานบริหารกลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย  เปิดเผยว่า กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย (Dow) ร่วมกับบริษัท โตโยโก (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตฉนวนหลังคาจากประเทศญี่ปุ่น  ร่วมกันพัฒนานวัตกรรมใหม่ฉนวนกันความร้อนชนิดพ่นเคลือบบนหลังคาที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม “โสะเซย์” (Sosei) ซึ่งเป็นการพ่นโฟมโพลียูริเทนนวัตกรรมใหม่ VORACOR™ และชั้นเคลือบกันน้ำ HYPERLAST™ ของ Dow ตามด้วยสารเคลือบหลังคาจากนิปปอนท์เพนท์ (Nippon Paint) ลงไปบนกระเบื้องหลังคา โดยตรงจึงมีจุดเด่นที่ความเป็นฉนวนไร้รอยต่อซึ่งกันความร้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพช่วยประหยัดพลังงานในการทำความเย็นในอาคารได้มาก

นอกจากนี้ยังกันน้ำรั่วซึมจากหลังคาช่วยลดเสียงรบกวนและช่วยให้หลังคาแข็งแรงทนทานยิ่งขึ้นโดยใช้ประสบการณ์จากหลังคาอาคารในประเทศญี่ปุ่นซึ่งต้องเผชิญกับพายุรุนแรงอยู่เสมอยิ่งไปกว่านั้น ยังสามารถพ่นทับได้จากภายนอกโดยไม่กระทบกิจกรรมภายในอาคารจึงเหมาะสมเป็นอย่างยิ่งกับการปรับปรุงหลังคาอาคารที่มีกิจกรรมอยู่เสมอ หรือเข้าไปทำงานจากด้านในได้ยาก เช่น โรงงาน โรงพยาบาล คลังสินค้าโดยไม่ต้องหยุดกิจกรรมภายในอาคารแต่อย่างใด ยิ่งไปกว่านั้นยังไม่ก่อให้เกิดโลกร้อนเพราะไม่ทำลายบรรยากาศชั้นโอโซนเช่นเดียวกับการขึ้นรูปโฟมด้วยวิธีอื่น

“Dow ให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมเป็นอย่างยิ่งและมีเป้าหมายด้านความยั่งยืนในการลดภาวะโลกร้อนจึงมุ่งมั่นคิดค้นนวัตกรรมที่จะเข้ามาตอบโจทย์การก่อสร้างอาคารสีเขียวเพื่อช่วยประหยัดพลังงานและป้องกันความร้อนจากแสงแดดด้วยวัสดุที่ทนทานเหมาะกับสภาพภูมิอากาศของไทยในขณะที่ไม่ก่อให้เกิดก๊าซที่ทำลายชั้นโอโซนในระหว่างการก่อสร้างอีกทั้งยังประหยัดน้ำมันในการขนส่งและติดตั้งได้รวดเร็วโดยไร้รอยต่อเพราะเป็นฉนวนแบบพ่นสเปรย์ช่วยลดทั้งความร้อนในอาคาร และลดโลกร้อนได้ในเวลาเดียวกัน” นายฉัตรชัยกล่าว