posttoday

แนะโรงแรม ใช้คอนเท้นต์ดึงดูดนักท่องเที่ยวไทย

16 พฤศจิกายน 2563

ไทยพาณิชย์ แนะโรงแรม กทม. ปรับกลยุทธ์ใช้คอนเท้นต์ดึงดูดนักท่องเที่ยวไทย

ธนาคารไทยพาณิชย์ เดินหน้าให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการโรงแรมและท่องเที่ยวก้าวข้ามผ่านวิกฤตอย่างต่อเนื่อง จับมือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ลงพื้นที่จัดหลักสูตร “เสริมศักยภาพนักธุรกิจมือโปร SCB IEP Bootcamp: The Hospitality Survival” สนับสนุนการท่องเที่ยวในประเทศฟื้นตัวอย่างทั่วถึงทุกพื้นที่ พร้อมหนุนโรงแรมในกรุงเทพมหานครและปริมณฑลรอดพ้นวิกฤตเร่งด่วน ติวเข้มยุทธวิธี 360 องศาคว้าโอกาสจากตลาดนักท่องเที่ยวต่างจังหวัด

ธนาคารไทยพาณิชย์ได้ แนะ 4 แนวทางปั๊มยอดขายให้โรงแรมในกรุงเทพฯ ได้แก่

1) แนะจับมือพันธมิตรดิจิทัลเพิ่มช่องทางจองตรงดึงกระแสรายได้แบบไม่ผ่านคนกลาง

2) ใช้ Content Marketing และ Influencer ชวนนักท่องเที่ยวไทยเช็คอินแลนด์มาร์คไทยในวันที่ไร้ทัวร์จีน

3) ปรับกลยุทธ์เปิดทางเลือกการเข้าพักตอบรับเทรนด์ Work from Hotel

4) เกาะติดสถานการณ์ท่องเที่ยวเตรียมพร้อมรับการกลับมาของนักท่องเที่ยวจีนหลังโควิด-19 เน้นหนักจับตลาด F.I.T (Free Individual Traveler) พร้อมเปิดเวที Business Matching ต่อยอดธุรกิจสู่อนาคต และเสริมตัวช่วยเพิ่มช่องทางขายบนแพลตฟอร์ม www.SCBShopDeal.com (เอสซีบีชอบดีลดอทคอม) ทำเลทองที่ผู้ประกอบการสามารถขายดีลส่วนลดให้ลูกค้าโดยตรงแบบไม่มีค่าใช้จ่าย

แนะโรงแรม ใช้คอนเท้นต์ดึงดูดนักท่องเที่ยวไทย

นางอภิพันธ์ เจริญอนุสรณ์ ผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ปี 2563 ถือเป็นปีที่ยากลำบากของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย และประเมินว่ากว่าที่สถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติเช่นก่อนการเกิดโควิด-19 ได้ในปี 2566 การฟื้นตัวจะชัดเจนขึ้นในครึ่งหลังของปี 2564 อย่างไรก็ตาม ข่าวดีเรื่องการพัฒนาวัคซีนที่มีความคืบหน้าถึง 90% อาจจะสนับสนุนให้การฟื้นตัวของธุรกิจท่องเที่ยวเกิดได้เร็วขึ้นกว่าที่คาดการณ์ไว้ แต่ในระหว่างนี้ยังคงต้องพึ่งพานักท่องเที่ยวในประเทศช่วยพยุงธุรกิจ ซึ่งบรรยากาศการท่องเที่ยวภายในประเทศมีทิศทางที่ดีขึ้นต่อเนื่อง แต่การฟื้นตัวเกิดขึ้นจำกัดกับบางพื้นที่และในต่างจังหวัดเท่านั้น

ทั้งนี้ ธนาคารไทยพาณิชย์ และ ททท. พัฒนาหลักสูตรสำหรับผู้ประกอบการโรงแรมและท่องเที่ยวในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลโดยเฉพาะ โดยต่อยอดจากจุดแข็งของกรุงเทพฯ ซึ่งมีสถานที่ท่องเที่ยวทั้งศิลปวัฒนธรรมและความทันสมัยผสมผสานกันอย่างมีเสน่ห์ ตลอดจนโรงแรมที่พักที่มีชื่อเสียงโดดเด่นทั้งด้านการออกแบบและบริการที่ยอดเยี่ยม เพื่อช่วยผู้ประกอบการพัฒนากลยุทธ์ธุรกิจที่สามารถดึงดูดลูกค้าคนไทย โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดให้เดินทางเข้ามาสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวและที่พักในกรุงเทพมหานครได้สำเร็จ