posttoday

ลาซาด้าปั้นตลาดอีคอมเมิร์ซประเทศไทย ผู้นำระดับอาเซียน

06 พฤศจิกายน 2563

ซีอีโอ ลาซาด้า ไทย บอกแผนลงทุนระยะยาว ทุ่มด้าน เอไอ-โลจิสติกส์ รับโครงการอีอีซี สร้างเสร็จ เปิดประตูอีคอมเมิร์ซ เจาะตลาดจีน-อาเซียน

เป้าหมายสู่ ไลฟ์สไตล์ แพล็ตฟอร์ม

นายแจค จาง ประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า แนวทางการดำเนินธุรกิจลาซาด้า ในไทย พร้อมมุ่งขยายการลงทุนด้านเทคโนโลยี ทั้งปัญญาประดิษฐ์ (เอไอ) และระบบการขนส่งกระจายสินค้า (โลจิสติกส์) เพื่อรองรับในโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) เมื่อสร้างแล้วเสร็จโดยเฉพาะ เพื่อให้เป็นจุดศูนย์กลาง การจัดส่งสินค้าทั้งนำเข้า และ ส่งออก จากประเทศจีน และยังเชื่อมต่อกับ Tmall ซึ่งเป็นอีกหนึ่งแพล็ตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ของ อาลีบาบา

'อีคอมเมิร์ซ ประเทศไทย ถือเป็นตลาดเกิดใหม่ ที่ลาซาด้า ให้ความสำคัญ ด้วยวางตำแหน่งเป็นผู้นำในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งจากเแผนงานเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการใหม่ๆ ตามรูปแบบการใช้ชีวิตของผู้ใช้งาน เพื่อไปสู่ตำแหน่งผู้ให้บริการ ไลฟ์สไตล์ แพล็ตฟอร์ม ที่จะเป็นมากกว่าการช้อปปิ้ง' นายจาง กล่าว

ทั้งนี้ ลาซาด้า ได้เข้ามาเปิดให้บริการในไทย ราว 8 ปี ปัจจุบันมีจำนวนลูกค้า ผ่านแพล็ตฟอร์มไม่ต่ำกว่า 17 ล้านราย ระหว่างผู้ซื้อ ผู้ขาย และวางเป้าหมายสู่การเป็นผู้ให้บริการจัดส่งสินค้าให้ถึงมือลูกค้าได้ภายในวันเดียว หลังจากมีคำสั่งซื้อ ผ่านแพล็ตฟอร์มที่ให้บริการสินค้าหลากหลาย รวมถึงสินค้าเกษตร ด้วยเช่นกัน ล่าสุดยังได้เปิดตัวฟีเจอร์ ใหม่ คือ Lazaroi รวบรวมผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มจากผู้ขายมากกว่า 2,000 ราย

แคมฌปญ 11.11 คาดยอดขายโต 15 เท่า

นางสาวภารดี สินธวณวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท ลาซาด้า ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่าจากสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ช่วงที่ผ่านมา เป็นปัจจัยสำคัญ ที่เข้ามาขับเคลื่อนการเติบโตของ ตลาดอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยโดยคาดว่าปีนี้ ตลาดอีคอมเมิร์ซ จะเติบโต 35% มีมูลค่าราว 2.2 หมื่นล้านบาท โดยอ้างข้อมูลจาก Priceza ซึ่งเป็นเว็บไซต์ข้อมูลเปรียบเทียบราคาสินค้าของไทย

ล่าสุด ลาซาด้า เตรียมจัดเทศกาลช้อปปิ้ง 11.11 ซึ่งเป็นแคมเปญลดราคาสินค้าครั้งใหญ่ที่สุด ในวันที่ 11 พฤศจิกายน พร้อมมอบบัตรกำนัลส่วนลดสูงสุดถึง 1,111 บาทสำหรับผู้ใช้ คูปองจัดส่งฟรีทั่วประเทศ และ รับเงินคืน 5% เมื่อช้อปสินค้าบน Lazmall เป็นต้น

"ลาซาด้า คาดว่าในช่วงเทศกาลฯ 11.11 ปีนี้จะมียอดขายเพิ่มขึ้น 15 เท่าตัว จากช่วงปกติ นอกจากนี้ ลาซาด้า ยังเตรียมเปิดตัว ‘อีมินโฮ’ ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับภูมิภาคเป็นครั้งแรก พร้อมเปิดตัวเกมใหม่ LazGame อย่าง Happy Bounce ให้นักช้อปได้เล่นเกม เพื่อลุ้นรับ LazCoins และ คูปองจากแบรนด์ต่างๆ ชั้นนำ" นางสาว ภารดี กล่าว