posttoday

ศาลล้มละลายกลาง มีคำสั่งฟื้นฟูกิจการ "นกแอร์" ตามคำร้อง

04 พฤศจิกายน 2563

คำสั่งศาลล้มละลายกลาง ฟื้นฟูกิจการ สายการบินนกแอร์ พร้อมตั้ง บ.แกรนท์ ธอนตัน สเปเชียลิสท์ฯ ร่วมทำแผน กับอีก 5 คน

รายงานข่าว จากศาลล้มละลายกลาง ถ.แจ้งวัฒนะ วันที่ 4 พ.ย.63 ศาลนัดฟังคำสั่งการยื่นขอฟื้นฟูกิจการลูกหนี้ คดีหมายเลขดำ ฟฟ.21/2563 ที่บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) ลูกหนี้ ได้ยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการ เนื่องจากมีหนี้สินเป็นจำนวนแน่นอนไม่น้อยกว่า 10 ล้านบาท โดยเมื่อวันที่ 31 มี.ค. มีหนี้สินต่อเจ้าหนี้หลายราย รวมกันเป็นจำนวน 26,522,203,418 บาท

โดยเมื่อวันที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมา ศาลล้มละลายกลาง ได้ยกการไต่สวนคำร้องขอฟื้นฟูกิจการของนกแอร์ เนื่องจากไม่มีเจ้าหนี้ยื่นคัดค้าน และมีคำสั่งให้เร่งส่งเอกสารประกอบคำร้องขอต่อศาลภายใน 5 วัน และให้นัดฟังคำสั่งว่าจะให้ฟื้นฟูกิจการหรือไม่ ในวันนี้ (4 พ.ย.)

ทั้งนี้ ศาลพิจารณาแล้ว มีคำสั่งให้ฟื้นฟูกิจการของลูกหนี้ ตั้งบริษัท แกรนท์ ธอนตัน สเปเชียลิสท์ แอ็ดไวซอรี่ เซอร์วิสเซส จำกัด ร่วมกับ นายปริญญา ไววัฒนา , นายไต้ ชองอี , นายเกษมสันต์ วีระกุล , นายวุฒิภูมิ จุฬางกูร , นายชวลิต อัตถศาสตร์ เป็นผู้ทำแผน

โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 28 ต.ค. ที่ผ่านมา นายวุฒิภูมิ จุฬางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยตอนหนึ่งว่า หากได้รับอนุญาตให้ฟื้นฟูกิจการ นกแอร์วางแผนจะดำเนินการจัดทำแผนการฟื้นฟูกิจการให้เสร็จสิ้นภายใน 3 เดือน หรือภายในต้นเดือน ก.พ. และตั้งเป้าที่จะฟื้นฟูกิจการให้แล้วเสร็จในไม่เกินระยะเวลา 5 ปี