posttoday

ฟอร์ดรับรางวัลดีเด่น 10 ปีซ้อน

27 ตุลาคม 2563

ฟอร์ดรับรางวัล องค์กรรับผิดชอบต่อสังคมดีเด่น 10 ปีซ้อนจากหอการค้าอเมริกันในประเทศไทย

ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี รับรางวัลองค์กรรับผิดชอบต่อสังคมดีเด่น ระดับแพลทินัม (AMCHAM Corporate Social Responsibility Excellence Recognition Award at Platinum Level) จากหอการค้าอเมริกันในประเทศไทย โดยฟอร์ดได้รับรางวัลองค์กรรับผิดชอบต่อสังคมดีเด่นติดต่อกันเป็นปีที่ 10 จากการทำกิจกรรมเพื่อสังคมในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง โดยมี นายวิชิต ว่องวัฒนาการ กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย รับมอบรางวัลจาก มร. ไมเคิล จอร์จ ดีซอมบรี เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย และมร. เกรกอรี หว่อง ประธานหอการค้าอเมริกันในประเทศไทย

โครงการเพื่อสังคมที่ฟอร์ด ประเทศไทย ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ประกอบด้วย โครงการ ‘Ford Driving Skills for Life – ฉลาดขับ ประหยัด ปลอดภัย’ ที่ให้ความรู้ด้านการขับขี่ปลอดภัยผ่านการฝึกอบรมทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติในสถานการณ์เสมือนจริง มาอย่างยาวนานถึง 13 ปีในประเทศไทย โดยปัจจุบันมีผู้เข้ารับการอบรมแล้วกว่า 13,000 คน ฟอร์ดยังมุ่งส่งเสริมพลังแห่งจิตอาสาของพนักงานในการร่วมพัฒนาสังคมและชุมชนอย่างต่อเนื่อง ทั้งด้านการศึกษา พัฒนาความเป็นอยู่ของคนในชุมชน รวมถึงการร่วมอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำ เพื่อแสดงความมุ่งมั่นในการมอบสิ่งดีๆ ให้กับสังคมซึ่งเป็นปณิธานร่วมกันของฟอร์ดทั่วโลก

ฟอร์ดรับรางวัลดีเด่น 10 ปีซ้อน

ฟอร์ดยังตระหนักถึงความจำเป็นในการเป็นส่วนหนึ่งของความช่วยเหลือยามที่สังคมต้องการ โดยในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัส โดยอาสาสมัครพนักงานฟอร์ดจากโรงงานฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี (ประเทศไทย) จำกัด (เอฟทีเอ็ม) และออโต้ อัลลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด (เอเอที) ในระยอง ได้ร่วมกันผลิตหน้ากากป้องกันใบหน้า126,000 ชิ้น เพื่อนำไปแจกจ่ายยังองค์กรที่ต้องการ

นอกจากนี้ กองทุน ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี (ฟอร์ด ฟันด์) หน่วยงานเพื่อสังคมของ ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี ยังร่วมมือกับองค์กรพันธมิตรในประเทศไทย ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากการจ้างงานรวมทั้งสิ้นกว่า 210 รายให้มีรายได้จุนเจือครอบครัวจากการเย็บหน้ากากผ้า และจัดให้มีการอบรมอาชีพเกษตรแบบเร่งด่วน เพื่อใช้จุนเจือการบริโภคในครัวเรือนและสร้างอาชีพใหม่อย่างยั่งยืน