posttoday

เช็คด่วน!!! ขนส่งสาธารณะปิดหนีม๊อบ บีทีเอส-รฟม.-ขสมก.

16 ตุลาคม 2563

บีทีเอส-รฟม.-รถเมล์ขสมก. สั่งปิดให้บริการในพื้นที่ใกล้เขตม๊อบ ยกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ระบุเป็นพื้นที่มีความร้ายแรง ห้ามใช้เส้นทางคมนาคม

นายสุรพงษ์  เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส แจ้งว่า อ้างถึง ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ที่มีความร้ายแรงในเขตท้องที่กรุงเทพมหานคร เรื่อง ห้ามการใช้เส้นทางคมนาคม อาคาร หรือสถานที่

เช็คด่วน!!! ขนส่งสาธารณะปิดหนีม๊อบ บีทีเอส-รฟม.-ขสมก.

ทั้งนี้ได้ขอแจ้งปิดให้บริการชั่วคราว จากเดิม สถานีราชดำริ สถานีชิดลม เพิ่มอีก  3 สถานี ได้แก่ สถานีสยาม สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ และสถานีราชเทวี  รวมเป็น 5 สถานี ในวันที่ 16 ตุลาคม  2563  ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไปจนปิดให้บริการ  แต่ในสถานีอื่น ๆ  ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ

ขณะที่ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินได้สั่งปิดให้บริการชั่วคราว สถานีสามย่าน ตั้งแต่เวลา 18.00น. เป็นต้นไป สำหรับสถานีอื่นๆ ยังคงให้บริการตามปกติ  ทั้งนี้บริษัทฯ ต้องขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น และขอความร่วมมือผู้โดยสารปฏิบัติตามมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด

เช็คด่วน!!! ขนส่งสาธารณะปิดหนีม๊อบ บีทีเอส-รฟม.-ขสมก.

ด้าน องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ผู้ประกอบการรถโดยสารเอกชนร่วมบริการ และผู้ประกอบการรถตู้โดยสารปรับอากาศ  มีความจำเป็นที่จะให้บริการรับ - ส่ง ประชาชน ถึงบริเวณป้ายหยุดรถโดยสาร ในรัศมี 5 กิโลเมตร  ก่อนถึงแยกราชประสงค์ เพื่อหลีกเลี่ยงการเดินรถผ่านพื้นที่การชุมนุมฯ ตั้งแต่วันนี้ (16 ตุลาคม 2563) เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

เช็คด่วน!!! ขนส่งสาธารณะปิดหนีม๊อบ บีทีเอส-รฟม.-ขสมก.

สำหรับเส้นทางการเดินรถเมลล์ จะเป็นดังนี้

1. ถนนพหลโยธิน ให้บริการถึง แยกสะพานควาย

2. ถนนวิภาวิดี รังสิต ให้บริการถึง แยกสุทธิสาร

3. ถนนรัชดาภิเษก ให้บริการถึง แยกห้วยขวาง

4. ถนนพระราม 9 ให้บริการถึง แยกประดิษฐ์มนูธรรม

5. ถนนสุขุมวิท ให้บริการถึง แยกวัดธาตุทอง

6. ถนนพระราม 4 ให้บริการถึง แยกซอยแสนสุข

7. ถนนพระราม 3 ให้บริการถึง แยกนราธิวาส-พระราม 3

8. ถนนเจริญกรุง ให้บริการถึง แยกตรอกจันทร์

9. ถนนประชาธิปก ให้บริการถึง แยกบ้านแขก

10. ถนนราชดำเนินกลาง ให้บริการถึง แยกผ่านพิภพลีลา

11. ถนนสามเสน ให้บริการถึง แยกราชวิถี