posttoday

คอมมาร์ต ครั้งที่ 54 ยังขลัง 4 วันยอดขายสินค้าไอที แตะ3.2 พันล.

27 สิงหาคม 2563

งานคอมมาร์ต ไทยแลนด์ ยุค นิว นอร์มอล ยังไปได้ต่อ ชี้ 5 ปัจจัย หลักดึงคนเข้างานแสดงสินค้าแบบออฟไลน์ ดันยอดขายสินค้าไอทีผ่านหน้าร้าน สะพัด 3,200 ล้านบาท

นายพรชัย จันทรศุภแสง ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อไอซีทีและการจัดงาน บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน)?ผู้จัดงาน คอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2020 เผยว่าการจัดงานคอมมาร์ตครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังมาตรการคลายล็อคดาวน์ โดยการจัดงานตลอด 4 วัน พบพฤติกรรมผู้บริโภค มีเป้าหมายชัดเจน จาก 4 ด้านหลัก คือ 1. ยังมีความต้องการสินค้าไอทีสูง 2.ผู้บริโภคต้องการเห็นสินค้าจริงก่อนตัดสินใจซื้อ 3.มีสินค้าให้เลือกหลากหลายแบรนด์ 4.โปรโมชั่นและของแถมโดนใจ, และ 5.มีราคาที่ถูกกว่า และการจับรางวัล Big Bonus ตามลำดับ ซึ่งเป็นไปตามผลสำรวจจากการเก็บข้อมูลผู้ที่มาชมงาน 

สำหรับสินค้าขายดี ในงาน คือ กลุ่มโน๊ตบุ๊ค 59% ตามด้วย คอมพิวเตอร์ DIY 29%  อุปกรณ์เสริม 5% สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต 4% และจอมอนิเตอร์ 3% ตามลำดับ

“นอกจากนี้ ยังมีบริการใหม่ เกิดขึ้นครั้งแรกในงานฯ คือ “คอมมาร์ตรับหิ้ว” ที่ได้การตอบรับดี จากคำสั่งซื้อ (ออเดอร์)?จำนวนมาก ตั้งแต่ก่อนเริ่มงาน ถือเป็นสัญญาณดีสำหรับการจัดงานในครั้งต่อไป” นายพรชัย กล่าวเสริม

ขณะเดียวกัน เออาร์ไอพี ยังได้เตรียมจับรางวัล Commart Big Bonus ให้กับผู้ที่ช้อปครบทุก 3,000 บาท มีสิทธิ์ลุ้นแพ็คเกจ COMMART UPGARDE FREE ในวันที่ 27 สิงหาคม 2563 นี้  ซึ่งถือเป็นครั้งแรกกับสิทธิ์ของการอัพเกรดสินค้าไอทีที่ผู้จัดงานมอบให้กับผู้โชคดีในครั้งนี้ โดยสามารถติดตามผลรางวัลได้ที่ www.commartThailand.com, www.facebook.com/commartThailand

สำหรับงาน COMMART มีกำหนดจัดขึ้นอีกครั้งวันที่ 26-29 พฤศจิกายน 2563 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค