posttoday

เอมิเรตส์จ่าย1.5แสนยูโรให้ลูกค้าติดโควิด

24 กรกฎาคม 2563

สายการบินเอมิเรตส์ ดึงผู้โดยสาร จ่ายสูงสุด 1.5 แสนยูโร และค่ากักตัววันละ100 ยูโร ตลอด 14 วัน หากตรวจพบเชื้อโควิด-19 ในระหว่างการเดินทาง

ท่านชีค อาห์เมด บิน ซาอีด อัลมักตูม ประธานกรรมการบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินและกลุ่มบริษัทเอมิเรตส์ กล่าวว่า เอมิเรตส์ เป็นสายการบินแรกในโลกที่มอบการครอบคลุมค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับโรคติดเชื้อโควิด-19 ฟรี โดยจะเริ่มใช้มาตรการนี้ สำหรับผู้โดยสารที่เดินทางตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ตุลาคม 2563 (เที่ยวบินที่เดินทางจะต้องสิ้นสุดหรือหรือเริ่มบินเที่ยวแรกก่อนวันที่ 31 ตุลาคม 2563) และครอบคลุมทั้งสิ้น 31 วันนับจากวันที่เริ่มบินออกนอกประเทศ ซึ่งหมายความว่าผู้โดยสารของสารการบินยังคงได้รับความคุ้มครองหากมีการเดินทางต่อไปยังเมืองอื่นๆ หลังจากถึงจุดหมายปลายทางที่เอมิเรตส์มีให้บริการ

ผู้โดยสารของสายการบินไม่จำเป็นต้องกรอกเอกสารใดๆ ก่อนการเดินทางเพื่อรับการคุ้มครองจากทางสายการบิน และผู้โดยสารสามารถเลือกที่จะไม่รับการคุ้มครองนี้ได้เช่นกัน

ผู้โดยสารท่านใดที่ตรวจพบเชื้อโควิด-19 ในระหว่างการเดินทาง เพียงติดต่อไปยังสายด่วนของสายการบินเพื่อรับความคุ้มครองนี้

เบอร์ติดต่อสายด่วนและรายละเอียดอื่น ๆ เกี่ยวกับการคุ้มครองและค่าใช้จ่ายที่สายการบินจะช่วยเยี่ยวยาสามารถเข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่ www.emirates.com/COVID19assistance 

ที่ผ่านมา สืบเนื่องจากการเปิดพรมแดนในช่วงฤดูร้อนนี้ เอมิเรตส์ได้มีการปรับนโนบายการจองบัตรโดยสารเพื่อเพิ่มความยืดยุ่นและสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้โดยสารในการวางแผนการเดินทาง ผู้โดยสารท่านใดที่วางแผนการเดินทางและได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ไม่ว่าจะเกี่ยวข้องกับเที่ยวบินหรือข้อบังคับต่าง ๆ สามารถเลื่อนการเดินทางการเดินทางได้นานถึง 24 เดือนและสามารถจองเที่ยวบินได้ใหม่หลังจากนั้น หากต้องการขอบัตรกำนัลเพื่อชดเชยการซื้อบัตรโดยสารเอมิเรตส์ หรือเรียกร้องขอคืนเงินได้ทางเว็บไซต์ของเอมิเรตส์ หรือผ่านทางตัวแทนจำหน่ายใกล้บ้านท่าน

ปัจจุบัน สายการบินเอมิเรตส์เปิดให้บริการแก่ผู้โดยสารทั่วโลกไปยังกว่า 60 จุดหมายปลายทาง ซึ่งครอบคลุมทวีปอเมริกา ยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และเอเชียแปซิฟิก ผ่านการเชื่อมต่อที่มหานครดูไบ

ทั้งนี้ ดูไบพร้อมต้อนรับนักเดินทางอย่างเป็นทางการ ผู้โดยสารในเครือข่ายของเอมิเรตส์ สามารถเดินทางเข้าดูไบเพื่อทำธุรกิจและท่องเที่ยวได้แล้ว ด้วยมาตการการเดินทางที่จะช่วยปกป้องทั้งเรื่องสุขภาพและความปลอดภัยให้แก่ผู้มาเยี่ยมชมและผู้ที่อาศัยอยู่ในดูไบ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเดินทางสู่ดูไบสำหรับนักเดินทางชาวต่างชาติ สามารถเข้าไปดูได้ที่ www.emirates.com/flytoDubai 

อย่างไรก็ตาม เอมิเรตส์ได้ดำเนินการกำหนดมาตรการต่าง ๆ อย่างครอบคลุมในทุกขั้นตอนของการเดินทางของลูกค้าเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าและพนักงานของเอมิเรตส์ในเรื่องความปลอดภัยทั้งบนภาคพื้นดินและบนอากาศ รวมทั้ง การแจกชุดอุปกรณ์ดูแลด้านสุขอนามัย ที่ประกอบไปด้วย หน้ากาก ถุงมือ เจลทำความสะอาดมือ และกระดาษเปียกฆ่าเชื้อให้กับลูกค้าทุกท่าน ข้อมูลด้านมาตราการดูแลสุขภาพและความปลอดภัย และบริการต่าง ๆ ของแต่ละเที่ยวบินสามารถดูเพิ่มเติมได้ที่ www.emirates.com/yoursafety