posttoday

ซิลเวอร์แอคทีฟ มองตลาดสูงวัยยังไปได้ไกล

22 กรกฎาคม 2563

ซิลเวอร์แอคทีฟ เปิดตัว “SILVERASTIC 4” ธุรกิจบริการด้านการตลาดเจาะกลุ่ม "ซิลเวอร์ เจน"SILVER GEN” รับเทรนด์ตลาดผู้สูงวัยโตแรง

นางวรรณา สวัสดิกูล หนึ่งในผู้ก่อตั้งแพลตฟอร์ม SILVERASTIC 4 เปิดเผยว่า แพลตฟอร์มดังกล่าวเพื่อนำเสนอ “TOTAL MARKETING SOLUTION FOR SILVER GEN” ภายใต้ 3 บริการหลักที่เรียกว่า “I-C-E” ที่ดีไซน์ขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้สูงวัย อายุตั้งแต่ 50 ปีขึ้นไป เพื่อรองรับเทรนด์ SLIVER GEN กลุ่มผู้สูงวัยมีการเติบโตต่อเนื่องในอนาคต

สำหรับ “I-C-E” ประกอบด้วย INSIGHT คือ การเข้าถึงข้อมูลเชิงลึก ผลสำรวจแบบเรียลไทม์ ผ่าน MOBILE APPLICATION ทำให้เข้าใจความต้องการและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคกลุ่มนี้ได้อย่างแท้จริง CONTENT การนำเสนอเนื้อหาสาระ เรื่องเล่า ประสบการณ์ ความสนุกสนาน รวมถึงการเข้าร่วมกิจกรรมของคนกลุ่ม SLIVER GEN อาทิ อาหาร สุขภาพ ท่องเที่ยวชอปปิ้ง ไอที ผ่าน 4 เพจพันธมิตร เจาะกลุ่มเป้าหมายผู้สูงวัยมากกว่า 1.5 ล้านคนแบบครบวงจร

ทั้งนี้ มองเห็นโอกาส “Silver is the new black” Silver หรือ ตลาด “กลุ่มผู้บริโภครุ่นใหญ่วัยมั่งคั่ง” ซึ่งในยุคนี้เป็นกลุ่มที่สำคัญ ด้วยเป็นกลุ่มอายุย่างเข้าวัย 50 ปี มีคาแร็กเตอร์และไลฟ์สไตล์ที่ต่างจากในอดีต ตัดสินใจซื้อสินค้าด้วยตัวเอง มีชั่วโมงการใช้ชีวิตในโลกออนไลน์เทียบเท่ากับวัยรุ่น

นอกจากนี้คนกลุ่มนี้ สามารถเข้ามาหาข้อมูลในการเตรียมพร้อมเข้าสู่ SLIVER GEN อย่างมีคุณภาพ จึงเป็นกลุ่มเป้าหมายที่มีศักยภาพสูงมากในตลาด โดยปัจจุบันโลกเรามีผู้สูงอายุประมาณ 13%ของประชากรทั้งหมด

โดยในประเทศไทย มีผู้สูงอายุอยู่เกือบ 12 ล้านคน หรือคิดเป็น 17%ของคนไทยทั้งประเทศ คาดการณ์ว่าหลังจากนี้อีก 20 ปี ในปี พ.ศ. 2583 ประเทศไทยจะเข้าสู่ “สังคมผู้สูงวัย” อย่างเต็มตัว

โดย Silverastic 4 ได้จับมือกับ 4 เพจพันธมิตรที่มีคาแรคเตอร์และจับกลุ่มเป้าหมายใกล้เคียงกัน นำเสนอข้อมูล ผลิตภัณฑ์ และ บริการ ที่ตอบโจทย์คน SILVER GEN โดยทั้ง 4 เพจมียอดฟอลโลว์และยอดไลค์รวมกันสูงกว่า 1.5 ล้านคน