posttoday

เราเที่ยวด้วยกันจองแล้วกว่า6หมื่นห้อง

19 กรกฎาคม 2563

ยอดจองห้องมาตรการเราเที่ยวด้วยกันวันแรก พุ่งกว่า 6 หมื่นห้อง ลงทะเบียน 4 ล้านคน

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลังเปิดเผยว่า การเปิดรับลงทะเบียนเข้าร่วมมาตรการ “เราเที่ยวด้วยกัน” ที่เว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com วันที่สี่ มีผู้มาลงทะเบียนแล้ว 3.8 ล้านคน (วันที่ 19 ก.ค. 2563 เวลส 12.00 น.) ภาพรวมการลงทะเบียนวันที่สี่เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่พบปัญหาหรืออุปสรรคใดๆ เหมือนวันแรกที่ผ่านมา

สำหรับผู้ลงทะเบียนรวม 4 ล้านคน ลงทะเบียนสำเร็จ 3.8 ล้านคน ขณะนี้กำลังทยอยแจ้งผลทาง sms ไม่มีอยู่ระหว่างตรวจสอบความถูกต้องกับฐานข้อมูลกรมการปกครอง และลงทะเบียนไม่สำเร็จ 2 แสนคน กรณีนี้สามารถลงทะเบียนใหม่ได้

นายลวรณ กล่าวว่า มียอดลงทะเบียนจองสิทธิ์โรงแรมฃ ซึ่งอัพเดทแบบเรียลไทม์ ผ่านหน้าเว็บไซต์ แล้วประมาณ 66,121 ห้อง/คืน คงเหลือห้อง มีผู้ประกอบการเข้าร่วมโครงการรวม 34,434 แห่ง (สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการได้ทุกวัน) แบ่งเป็นโรงแรม 5,713 โรง , ร้านอาหาร 27,593 ร้าน และ สถานที่ท่องเที่ยว 1,128 แห่ง

สำหรับการลงทะเบียนเว็บไซต์ เป็นขั้นตอนแรกเพื่อแสดงความประสงค์เข้าร่วมรับสิทธิตามมาตรการ โดยระบบจะตรวจสอบข้อมูลและแจ้งผลการลงทะเบียนทาง SMS ภายใน 3 วัน เมื่อได้รับ SMS แจ้งผลแล้ว จึงสามารถเริ่มยืนยันตัวตนบนแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” ได้ สำหรับการจองห้องพักสามารถเริ่มได้ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 18 ก.ค. 2563 เป็นต้นไป โดยจะต้องจองล่วงหน้า 3 วันก่อนเข้าพัก

ทั้งนี้ การได้รับสิทธิจะเกิดขึ้นเมื่อมีการจองห้องพักและชำระเงิน (60%) เรียบร้อยแล้ว และสามารถดูจำนวนสิทธิคงเหลือจากจำนวนรวมทั้งมาตรการที่กำหนดไว้ 5 ล้านสิทธิได้แบบเรียลไทม์ที่หน้าเว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com