posttoday

นิสสันเปลี่ยนโลโก้ใหม่รอบ 20 ปี

17 กรกฎาคม 2563

ค่ายรถยนต์ นิสสัน เปลี่ยน โลโก้ใหม่ของ นิสสัน ได้รับการออกแบบเพื่อสื่อถึง “การเดินทางสู่ยุคใหม่”

ค่ายรถยนต์นิสสัน ให้เหตุผลว่า เมื่อเราสามารถมีปฎิสัมพันธ์กับทุกคนมากขึ้นกว่าเดิม ผู้คนเติบโตพร้อมไปกับการเข้าถึงข้อมูลข่าวสาร โอกาส และทุกความเป็นไปได้บนโลกของอินเตอร์เน็ต เราใช้ชีวิตบนโลกดิจิตอลเทียบเท่ากับการดำเนินชีวิตประจำวัน ดังนั้นแบรนด์จะแข็งแกร่งได้จะต้องสามารถสร้างปฎิสัมพันธ์กับทั้งสองโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ตลอด 20 ปีที่ผ่านมา โลโก้ที่ปรากฎโฉมของนิสสันเป็นสัญลักษณ์สำหรับยานยนต์ และอื่น ๆ อีกมากมาย โลโก้เป็นเครื่องแสดงถึงตัวตน เป็นตัวแทนของนามบัตร การจับมือ และการทักทายในครั้งแรกระหว่างลูกค้า กับประสบการณ์ในการขับขี่ที่ตื่นเต้นเร้าใจของรถยนต์นิสสัน โลโก้ของนิสสันยังคงมุ่งมั่นกับค่านิยมที่สืบทอดจากโยชิสุเกะ ไอคาวะ (Yoshisuke Aikawa) ผู้ก่อตั้ง ที่ว่า “Shisei tenjitsu o tsuranuku” ซึ่งหมายถึง “ถ้าคุณมีความเชื่อมั่นอย่างแรงกล้า มันก็ทำให้คุณก้าวไปได้ถึงดวงอาทิตย์”

นิสสันเปลี่ยนโลโก้ใหม่รอบ 20 ปี

ค่านิยมนี้ยังคงเป็นหัวใจสำคัญของนิสสัน “ตราสัญลักษณ์” ใหม่จึงสะท้อนความพร้อมที่สร้างความเปลี่ยนแปลงทางสังคมในช่วงสองทศวรรษที่ผ่านมา โลโก้ใหม่ของนิสสันคือการเริ่มต้นสู่ยุคใหม่

โลโก้ใหม่ของนิสสัน เป็นเครื่องกำหนดทิศทางสู่อนาคต ในขณะที่ยังคงเชื่อมต่อด้วยความภาคภูมิใจกับมรดกอันยาวนาน และความประณีตแห่งนวัตกรรม ชื่อของบริษัทยังคงอยู่ที่ศูนย์กลางของโลโก้ สื่อให้มีการจดจำได้โดยทันที พร้อมช่วยบอกเล่าเหตุการณ์สำคัญ และความทรงจำในอดีต พร้อม ๆ กันกับการถ่ายทอดวิวัฒนาการต่าง ๆ ของแบรนด์

ผลกระทบโดยรวมของการออกแบบโลโก้ใหม่คือ การเปลี่ยนจากความรู้สึกแบบผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมมาเป็นรูปลักษณ์ที่ละเอียดอ่อน คุ้นเคย และเข้าใจง่ายโดยแฉพาะในโลกดิจิตอล มันเป็นสัญญาณด้านวิวัฒนาการของนิสสันที่ไม่เพียงแต่เป็นผู้ผลิตรถยนต์แบบดั้งเดิมเท่านั้น แต่ยังเป็นผู้ให้บริการด้านการเคลื่อนไหวและบริการอีกด้วย

นิสสันเปลี่ยนโลโก้ใหม่รอบ 20 ปี

โลโก้ใหม่จะเริ่มปรากฏในเดือนกรกฎาคม ทั้งในรูปแบบดิจิตอลและแบบดั้งเดิม รถยนต์ไฟฟ้าของนิสสันจะมีโลโก้ไฟที่เรืองแสงอันเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะ โดยที่มีหลอดไฟแบบ LED จำนวน 20 ดวง (ตรงกับจำนวนปีที่มีการปรับโลโก้) ซึ่งเป็นภาพที่ย้ำถึงความโดดเด่นและแสดงถึงว่านิสสันกำลังมุ่งสู่อนาคตของยานยนต์ไฟฟ้า

จากนั้น โลโก้ใหม่ที่ถูกผสมผสานเข้ากับสื่อต่าง ๆ ตั้งแต่หัวจดหมาย และสัญลักษณ์ของผู้จำหน่ายไปจนถึงโซเชียลมีเดีย และสื่อโฆษณาแบบดิจิทัล โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในงานแบบดิจิตอล และงานวีดีโอ แอปพลิเคชัน โลโก้จะ "ทำให้มีชีวิตชีวา" ในขณะที่มันปรับและกะพริบกับพื้นหลังที่หลากหลาย ทำให้โลโก้สะท้อนถึงสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนไปตลอดเวลา และความยืดหยุ่นที่จำเป็นสำหรับการคงความตื่นเต้นและความเร้าใจ

รถยนต์ในรุ่นต่อ ๆ ไป จะมาพร้อมโลโก้ใหม่ในเร็ว ๆ นี้ ถือเป็นยุคใหม่ของการวิวัฒนาการของนิสสัน