posttoday

จองเที่ยวด้วยกันวันที่สองทะลุ3ล้านคน

16 กรกฎาคม 2563

มาตรการกระตุ้นท่องเที่ยวคึกคักไม่หยุด ลงทะเบียนวันที่สอง 3.3 ล้านคน ผ่านแล้ว 1.8 ล้านคน

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลังเปิดเผยว่า การเปิดรับลงทะเบียนเข้าร่วมมาตรการ “เราเที่ยวด้วยกัน” ที่เว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com วันที่ 2 (16 ก.ค. 2563 เวลา 21.00น.) มีผู้มาลงทะเบียนแล้ว 3.3 ล้านคน ภาพรวมการลงทะเบียนวันที่สองเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่พบปัญหาหรืออุปสรรคใดๆ

สำหรับผู้ลงทะเบียนรวม 3.3 ล้านคน ลงทะเบียนสำเร็จ 1.8 ล้านคน ขณะนี้กำลังทยอยแจ้งผลทาง sms อยู่ระหว่างตรวจสอบความถูกต้องกับฐานข้อมูลกรมการปกครอง 1.3 ล้านคน และลงทะเบียนไม่สำเร็จ 2 แสนคน กรณีนี้สามารถลงทะเบียนใหม่ได้

นายลวรณ กล่าวว่า การลงทะเบียนนี้เป็นขั้นตอนแรกเพื่อแสดงความประสงค์เข้าร่วมรับสิทธิตามมาตรการ โดยระบบจะตรวจสอบข้อมูลและแจ้งผลการลงทะเบียนทาง SMS ภายใน 3 วัน เมื่อได้รับ SMS แจ้งผลแล้ว จึงสามารถเริ่มยืนยันตัวตนบนแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” ได้ สำหรับการจองห้องพักสามารถเริ่มได้ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 18 ก.ค. 2563 เป็นต้นไป โดยจะต้องจองล่วงหน้า 3 วันก่อนเข้าพัก ทั้งนี้ การได้รับสิทธิจะเกิดขึ้นเมื่อมีการจองห้องพักและชำระเงิน (60%) เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ สามารถดูจำนวนสิทธิคงเหลือจากจำนวนรวมทั้งมาตรการที่กำหนดไว้ 5 ล้านสิทธิได้แบบ real-time ที่หน้าเว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com